รีเซต

MESCBN บล็อกเชนแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการขยายเครือข่ายซัพพลายเชนสำหรับองค์กร

MESCBN บล็อกเชนแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการขยายเครือข่ายซัพพลายเชนสำหรับองค์กร
Ingonn
9 มกราคม 2566 ( 15:37 )
62
MESCBN บล็อกเชนแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการขยายเครือข่ายซัพพลายเชนสำหรับองค์กร

แอสเซนด์ บิท จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท #dltledgers บล็อกเชนแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการขยายเครือข่ายซัพพลายเชนสำหรับองค์กร โดยแพลตฟอร์ม MESCBN นี้ จะเข้ามาช่วยเสริมทำให้การเปลี่ยนระบบซัพพลายเชนของเครือซีพี ในหลายประเทศทั่วโลก เข้าสู่การเป็นดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

กรุงเทพฯ 20 ตุลาคม 2565: บริษัท แอสเซนด์ บิท ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนของเครือซีพีได้ประกาศ ความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ #dltledgers บล็อกเชนแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการขยายเครือข่าย ซัพพลายเชนสำหรับองค์กร เพื่อนำมาใช้กับทุกๆบริษัทในเครือ โดยเฉพาะในด้านการค้าปลีก การค้าระหว่าง ประเทศ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมการผลิต บริการทางการเงิน การจัดจำหน่ายและโลจิสติกส์


 
บล็อกเชนแพลตฟอร์ม MESCBN ของ #dltledgers จะทำให้ธุรกรรมจากหลายๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมนั้น สามารถที่จะทำการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการเปิดใช้งาน (Activating) การสร้าง (Formulating) การประสานความร่วมมือ (Collaboration) การกระทบยอด (Reconciling) การแก้ไข (Resolving) และการตรวจสอบธุรกรรม (Validating) โดยใช้สัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) บนบล็อกเชน การเปลี่ยนธุรกรรม ที่เกิดจากหลายฝ่ายให้เป็นดิจิทัลนี้ ทำให้สามารถยืนยันตัวตนผู้ทำธุรกรรม (Authenticity) ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการนำไปสู่การพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในด้านความยั่งยืน รวมถึงการพัฒนาด้าน การเงินให้กับคู่ค้าและผู้จัดจำหน่าย ซึ่งบล็อกเชนแพลตฟอร์ม MESCB สามารถใช้ได้กับทุกอุตสาหกรรม และทุก ๆ บริษัท ที่มีเครือข่ายซัพพลายเอร์ ผู้จัดจำหน่าย ธนาคาร และโลจิสติกส์

 

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ แอสเซนด์ บิท ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ของบล็อกเชน ในเครือซีพี และเราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนทำให้วิสัยทัศน์ของประธานคณะผู้บริหารเครือซีพี เป็นรูปธรรมขึ้นมา เพื่อให้สามารถนำเอ็นเตอร์ไพรส์บล็อกเชน (Enterprise Blockchain) ไปใช้กับทุกภาคส่วนในซัพพลายเชน ทั้งในด้านการจัดซื้อและการจัดจำหน่าย บริษัทในเครือซีพีมีความจำเป็นในการใช้แพลตฟอร์ม MESCBN ซึ่งจะ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เริ่มตั้งแต่การตั้งกรอบการทำงาน (Framework) ของซัพพลายเออร์ หรือผู้จัดจำหน่าย เพื่อนำไปสู่การสร้างการยืนยันตัวตน (authentication) สร้างความยั่งยืน (sustainability) และการสนับสนุนเงินทุน (financing) บนระบบที่น่าเชื่อถือ โปร่งใส (Trust Model) ” นายฟารุค ซิดดิคิ (Farooq Siddiqi) ซีอีโอ #dltledgers กล่าว

 

เขายังเสริมว่า “เรามีเทคโนโลยีที่ทำให้องค์กรสามารถร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ได้พร้อมๆ กันอย่างรวดเร็วทันที ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนในกระบวนการซัพพลายเชนที่สำคัญสำเร็จได้รวดเร็วขึ้นสิบเท่า แพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส แบบโลว์โค้ด (Low-code Platform) ของเราจะทำให้องค์กรสามารถสร้างเครือข่ายของตนเอง และเชิญ พาร์ทเนอร์ให้มาทำงานร่วมกันได้โดยง่าย”

 

“ผมรู้สึกมั่นใจในความร่วมมือนี้เป็นอย่างมากและผมก็มีความคาดหวังมาก จากการเป็นพันธมิตรนี้” นายฟารุค ผู้มารับตำแหน่งซีอีโอที่ #dltledgers หลังจากทำงานด้านการธนาคารมากว่า 30 ปีกล่าวเสริม


 
“แอสเซนด์ บิท เป็นบริษัทบล็อกเชนในเครือซีพีและเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ เรามองหาพาร์ทเนอร์ ที่จะสามารถช่วยเสริมในส่วนที่เราต้องการ เพื่อจะช่วยยกระดับศักยภาพของเครือฯ เราเชื่อว่า #dltledger เป็นบริษัทที่น่าสนใจ มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในระดับโลกในส่วนของซัพพลายเชน เราภูมิใจ ที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ #dltledgers ในประเทศไทย เราจะรวมแพล็ตฟอร์มของ #dltledgers เข้ากับ โซลูชั่นของเราที่ให้กับบริษัทในเครือซีพี และบริษัทอื่นๆในประเทศไทย เพื่อช่วยเร่ง ให้วิสัยทัศน์ของซีอีโอ เครือซีพีที่จะนำบล็อกเชนมาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนของกระบวนการทำงาน รวมถึงช่วย ในการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดของบริษัทในเครือฯ เรารู้สึกยินดีที่ได้ประกาศ “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ แอสเซนด์ บิท ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ของบล็อกเชน ในเครือซีพี และเราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนทำให้วิสัยทัศน์ของประธานคณะผู้บริหารเครือซีพี เป็นรูปธรรมขึ้นมา เพื่อให้สามารถนำเอ็นเตอร์ไพรส์บล็อกเชน (Enterprise Blockchain) ไปใช้กับทุกภาคส่วนในซัพพลายเชน ทั้งในด้านการจัดซื้อและการจัดจำหน่าย บริษัทในเครือซีพีมีความจำเป็นในการใช้แพลตฟอร์ม MESCBN ซึ่งจะ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เริ่มตั้งแต่การตั้งกรอบการทำงาน (Framework) ของซัพพลายเออร์ หรือผู้จัดจำหน่าย เพื่อนำไปสู่การสร้างการยืนยันตัวตน (authentication) สร้างความยั่งยืน (sustainability) และการสนับสนุนเงินทุน (financing) บนระบบที่น่าเชื่อถือ โปร่งใส (Trust Model) ” นายฟารุค ซิดดิคิ (Farooq Siddiqi) ซีอีโอ #dltledgers กล่าว

 

เขายังเสริมว่า “เรามีเทคโนโลยีที่ทำให้องค์กรสามารถร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ได้พร้อมๆ กันอย่างรวดเร็วทันที ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนในกระบวนการซัพพลายเชนที่สำคัญสำเร็จได้รวดเร็วขึ้นสิบเท่า แพลตฟอร์มเมตาเวิร์ส แบบโลว์โค้ด (Low-code Platform) ของเราจะทำให้องค์กรสามารถสร้างเครือข่ายของตนเอง และเชิญ พาร์ทเนอร์ให้มาทำงานร่วมกันได้โดยง่าย”

 

“ผมรู้สึกมั่นใจในความร่วมมือนี้เป็นอย่างมากและผมก็มีความคาดหวังมาก จากการเป็นพันธมิตรนี้” นายฟารุค ผู้มารับตำแหน่งซีอีโอที่ #dltledgers หลังจากทำงานด้านการธนาคารมากว่า 30 ปีกล่าวเสริม

 

“แอสเซนด์ บิท เป็นบริษัทบล็อกเชนในเครือซีพีและเป็นศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ เรามองหาพาร์ทเนอร์ ที่จะสามารถช่วยเสริมในส่วนที่เราต้องการ เพื่อจะช่วยยกระดับศักยภาพของเครือฯ เราเชื่อว่า #dltledger เป็นบริษัทที่น่าสนใจ มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในระดับโลกในส่วนของซัพพลายเชน เราภูมิใจ ที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ #dltledgers ในประเทศไทย เราจะรวมแพล็ตฟอร์มของ #dltledgers เข้ากับ โซลูชั่นของเราที่ให้กับบริษัทในเครือซีพี และบริษัทอื่นๆในประเทศไทย เพื่อช่วยเร่ง ให้วิสัยทัศน์ของซีอีโอ เครือซีพีที่จะนำบล็อกเชนมาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนของกระบวนการทำงาน รวมถึงช่วย ในการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดของบริษัทในเครือฯ เรารู้สึกยินดีที่ได้ประกาศ 

 

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ #dltledgers

#dltledgers เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำด้าน MESCBN ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้บริษัทและธนาคารสามารถพิสูจน์ตรวจสอบความแท้จริง (authenticate) ของเอกสาร การค้าสัญญา และธุรกรรมธนาคาร ทำให้ธุรกรรมระหว่างหลายฝ่ายเป็นไปอย่างเป็นอัตโนมัติ ลดกระบวนการ ขั้นตอน และค่าใช้จ่ายลงไปได้ ซึ่งส่งผลให้ดำเนินการต่างๆ รวดเร็วขึ้น มีต้นทุนที่ต่ำลง สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพในการหาเงินทุนได้ดีขึ้น


 
ผู้เข้าที่สามารถเข้าร่วมใช้เป็นเครือข่ายในแพลตฟอร์ม ได้แก่ ผู้ซื้อ ผู้ขาย บริการการค้า ธนาคารและ ผู้ให้กู้ที่ไม่ใช่ธนาคาร นอกจากนี้ยังมีบริษัทขนส่ง บริษัทโลจิสติกส์  บริษัทประกัน บริษัทท่าเรือองค์กรประกัน คุณภาพ และหน่วยงานของรัฐต่างๆ #dltledgers เป็นแพลตฟอร์มแรกของโลกที่มีการให้บริการอย่างเต็ม รูปแบบ และมีธุรกรรมเกิดขึ้นแล้วมูลค่าหลายพันล้านดอลล่าร์


แพลตฟอร์มนี้ยังมีบทบาทสำคัญใน “การจดทะเบียนการค้าระหว่างประเทศ” (Trade Finance Registry) ของ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ธนาคาร 14 แห่งให้ความร่วมมือ นำโดยธนาคารดีบีเอส (DBS) และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) เพื่อแก้ปัญหาทุจริตทางการค้า


เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา #dltledgers ได้มีส่วนช่วยให้คาร์กิลล์ (Cargill) ธนาคารราโบแบงก์ (Rabobank) และอะโกรคอร์ป (Agrocorp) ซึ่งเป็นผู้ค้าสินค้าโภคภัณฑ์ สามารถค้าข้าวสาลีข้ามทวีปได้เป็นผลสำเร็จ สร้างรายได้ให้ลูกค้าของเราเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์ ซึ่งหลังจากนั้นซีบี อินไซตส์ (CB Insights) บริษัทวิจัยด้านการลงทุนระดับโลก ได้จัดให้ #dltledgers เป็นหนึ่งในบริษัทเอกชน 50 แห่งชั้นนำของโลกด้าน บล็อกเชน

 

 

เกี่ยวกับบริษัทแอสเซนด์บิท

บริษัทแอสเซนด์บิทเป็นศูนย์กลางด้านบล็อกเชนของเครือซีพี โดยมีเป้าหมายให้บริษัทในเครือฯ สามารถใช้ยก ระดับศักยภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ กับลูกค้า สร้างแผนธรุกิจ และขับเคลื่อนประสิทธิภาพในการดำเนินงาน แอสเซนด์ บิท กำลังพัฒนาโซลูชั่น ด้วยทีมงานระดับโลก เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับบล็อกเชน แพลตฟอร์ม และบริการต่างๆ เพื่อผลักดัน นวัตกรรมที่เกี่ยวกับบล็อกเชนของบริษัทในเครือซีพี และบริษัทอื่น ๆ ในประเทศไทยและทวีปเอเชีย
 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง