รีเซต

บุญกุศลครั้งใหญ่! สาววัย 50 ปีสมองตายบริจาคอวัยวะช่วย 4 ชีวิต

บุญกุศลครั้งใหญ่! สาววัย 50 ปีสมองตายบริจาคอวัยวะช่วย 4 ชีวิต
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 15:20 )
708
บุญกุศลครั้งใหญ่! สาววัย 50 ปีสมองตายบริจาคอวัยวะช่วย 4 ชีวิต

 

วันนี้ ( 2 มิ.ย. 63 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Lapaz Cho ได้เผยเรื่องราวของ "น.ส.วิไลวรรณ เลิศสงคราม" อายุ 50 ปี ชาว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ซึ่ง ประสบอุบัติเหตุรถมอไซค์ล้ม สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก ถูกนำตัวส่ง รพ.โซ่พิสัย และถูกส่งต่อไปที่ รพ.บึงกาฬ เกิดภาวะสมองตาย 

 

 

หลังจากนั้นคณะแพทย์ได้พูดคุยปรึกษากับครอบครัวของ "น.ส.วิไลวรรณ" เพื่อขอรับบริจาคอวัยวะ เพื่อนำไปช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยรายอื่นที่ยังรอโอกาสอยู่อีกหลายชีวิต ได้แก่...ดวงตา 2 ข้าง และไต 2 ข้าง สามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นได้ถึง 4 ชีวิต

 

ทางด้านนายหนูใจ เลิศสงคราม" อายุ 80 ปี คุณพ่อของ "น.ส.วิไลวรรณ" ตอบตกลงทันทีพร้อมระบุว่าตนเองนั้นภูมิใจ ถือว่าเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต ทอดถวายกฐินก็ไม่เท่ากับการบริจาคอวัยวะให้ผู้อื่น

 

ขณะที่น้องสาวของ น.ส.วิไลวรรณ เปิดใจระบุว่าบอกพี่สาวเป็นลูกคนที่ 3 ของพี่น้องทั้งหมด 5 คน เป็นคนชอบทำบุญไหว้พระ ชอบสวดมนต์ทั้งในพรรษาและนอกพรรษา ไปปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำ 

 

 

หลังจากทราบว่า.พี่สาวไม่มีทางรักษาแล้ว จึงอยากให้พี่สาวทำบุญเป็นครั้งสุดท้าย และพี่สาวก็เคยพูดไว้ คิดว่าพี่สาวน่าจะภูมิใจในสิ่งที่ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะในครั้งนี้

 

คณะแพทย์จากสภากาชาดไทย เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการผ่าตัดอวัยวะที่รับบริจาค ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วได้ทำการขอขมา และคารวะร่าง "น.ส.วิไลวรรณ เลิศสงคราม" ผู้บริจาค ก่อนนำไปผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะให้กับผู้ป่วยรายอื่นต่อไป

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง