รีเซต

น้ำป่ามาตี4! ท่วมบ้านด่านชุมพล จ.ตราด ขนของหนีไม่ทัน ทรัพย์สินเสียหายอื้อ

น้ำป่ามาตี4! ท่วมบ้านด่านชุมพล จ.ตราด ขนของหนีไม่ทัน ทรัพย์สินเสียหายอื้อ
มติชน
15 กรกฎาคม 2565 ( 10:13 )
98
น้ำป่ามาตี4! ท่วมบ้านด่านชุมพล จ.ตราด ขนของหนีไม่ทัน ทรัพย์สินเสียหายอื้อ

น้ำท่วมหนักด่านชุมพล หลังฝนตกหนักหลายวันติด,นายกอบต.เร่งขนย้ายปชช.,ทหารนาวิกโยธิน ชุดชค.ทพ.นย.ที่ 1และชป.21 ส่งรถยนต์ กำลังพลช่วยเหลือ

 

อ.บ่อไร่ จ.ตราด/ เวลา 04.00 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ถนนด่านชุมพล ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ที่มีบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม ในระดับความสูงตั้งแต่ 30-130 ซม. ทำให้ทรัพย์สินต่างๆภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย และมีรถยนต์ 2 คันจมน้ำ

 

ขณะที่ถนนด่านชุมพลระดับน้ำสูงและไหลเข้าท่วมอบต.ด่านชุมพล และบ้านเรือนบางส่วนในระดับความสูง 20 ซม.นอกจากนี้ยังมีสวนผลไม้ สวนยางพาราจำนวนมากถูกน้ำท่วม

 

ต่อมาในเวลา 06.00 น.ระดับน้ำเริ่มลดลง ทำให้ในบริเวณอบต.ด่านชุมพลน้ำลดลงในระดับปกติ แต่ข้างถนนยังมีน้ำท่วมอยู่ และนายกมลกิจจานนท์ นายกอบต.ด่านชุมพลและเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเดินทางเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 ซึ่งมีบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนยังมีน้ำท่วมอยู่และทรัพย์สินหลายรายการเสียหายโดยเฉพาะรถยนต์ 2 คัน

 

เวลา07.00 น.ทหารเรือจากชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1(บ่อไร่)นำโดย เรือโทสุวิทย์ โยธามิตร หัวหน้าชุด และชุดชป.21 บ่อไร่ นำโดยเรือเอกณรงค์ เล็กศรีงาม หัวหน้าชุดได้นำรถยนต์ และกำลังพลจำนวนกว่า 30 นายมาช่วยเหลือและขนย้ายทรัพย์สินประชาชนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 โดยนำทรัพย์สินต่างๆออกมารวมทั้งประชาชนส่วนหนึ่ง และได้ชักลากรถยนต์ของประชาชนออกมาด้วย

 

นายกมล กล่าวว่า ฝนตกหนักมาหลายวันและเมื่อกลางดึกของคืนวันนี้(15 กรกฎาคม 2565)มีน้ำป่าไหลเข้ามายังหมู่บ้านห้วงไม้หอม และบ้านเขาขาด และเข้าท่วมบ้านเรือนในซอยสัมพันธ์ไมตรี 10 จำนวน 20 หลังคาเรือน มีทรัพย์สินต่างๆได้รับความเสียหาย ซึ่งทางอบต.ด่านชุมพลได้เข้ามาช่วยเหลือและขนทรัพย์สินออกมาบางส่วนแล้ว ซึงหากวันนี้ฝนไม่ตกลงมาอีกระดับน้ำจะลดลงและกลับมาสู่ภาวะปกติในเวลา 2-3 ชั่วโมงโดยในอบต.ด่านชุมพล ระดับลดลงเริ่มสู่ภาวะปกติ และไม่มีอะไรได้รับความเสียหายมากนัก และขอบคุณทางหน่วยทหารที่เข้ามาช่วยเหลือ

 

นางมะลิวัลย์ ไขสกุล อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่ประสบภัยกล่าวว่า นำเริ่มท่วมตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ไม่มา หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน กระทั่งเมื่อวานนี้ฝนตกไม่หยุดเลย กระทั่งช่วงเวลา 04.00 น. ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนมีระดับสูงกว่า 1 เมตร จึงรีบแจ้ง อบต.ด่านชุมพล ให้ช่วยเหลือ ตนเองยังมีความกังวลว่าน้ำอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก หากฝนยังไม่หยุดลงมา

 

สำหรับพื้นที่ตำบลใกล้เคียงคือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราดที่บ้านฉางเกลือ และบ้านทุ่งพีด มีความเสี่ยงที่น้ำจะท่วม ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากคลองห้วยแร้ง และคลองฉางเกลือ ระดับน้ำสูงขึ้นและไหลท่วมบ้านเรือนบางส่วนที่อยู่ติดลำคลองแล้ว ประชาชนได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดต.ห้วยแร้งให้เข้ามาช่วยขนย้ายสิ่งของแล้ว…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง