รีเซต

ชาวปักธงชัยอ่วม น้ำท่วมบ้านเกือบมิดหลังคา

ชาวปักธงชัยอ่วม น้ำท่วมบ้านเกือบมิดหลังคา
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 18:47 )
682
ชาวปักธงชัยอ่วม น้ำท่วมบ้านเกือบมิดหลังคา

วันนี้ (16 ต.ค.63) ทีมกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดปักธงชัยจุดอุดมทรัพย์และจุดไทยสามัคคี ระดมพลังนำน้ำดื่มและอาหารไปแจกจ่ายช่วยผู้ป่วยและผู้ประสบภัย ที่บ้านสุขศรีงาม ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังจากปริมาณน้ำในเขื่อนลำพระเพลิงเกินความจุเก็บ ทำให้ต้องเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนฯจนมวลน้ำที่ระบายลงคลองธรรมชาติและคลองชลประทานเอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน 

ทั้งนี้ มีบ้านเรือน 15 หลัง ในหมู่บ้านโคกสำราญ และ 21 หลังในบ้านตะเคียนคู่ ม.13 ต.ตะขบ ซึ่งอยู่ท้ายเขื่อนลำพระเพลิงจมบาดาล ถูกน้ำเอ่อท่วมสูงตั้งแต่เมื่อคืน นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย จึงมอบหมายให้นายธรรมธรรศ ทองสำโรง ปลัดอาวุโส พร้อมด้วย ปลัดประจำตำบลตะขบ และกำนันตำบลตะขบ นำถุงยังชีพไปมอบเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้าน


โดยมีผู้นำชุมชนและอาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช เข้าให้การช่วยเหลือด้วยการนำอาหาร น้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด และถุงยังชีพ บรรทุกใส่เรือท้องแบนและเรือยาวติดเครื่องยนต์ ออกแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งบ้านชั้นเดียวหลายจุดที่ระดับน้ำยังท่วมสูงเกือบมิดหลังคา ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ที่สูง หรือขออาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านที่มีบ้าน 2 ชั้น โดยไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงทรัพย์สินจะสูญหาย 









เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง