รีเซต

ทนายปราบโกง เอาผิด 3 พ.ต.อ. จ่อฟ้อง 'กลั่นแกล้งออกหมายจับ'

ทนายปราบโกง เอาผิด 3 พ.ต.อ. จ่อฟ้อง 'กลั่นแกล้งออกหมายจับ'
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2567 ( 13:34 )
26
ทนายปราบโกง เอาผิด 3 พ.ต.อ. จ่อฟ้อง 'กลั่นแกล้งออกหมายจับ'

13 พฤษภาคม 2567 นายกฤษฎา อินทามระ หรือ "ทนายปราบโกง" ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ส่งสำนวนคดีกลับมายัง บก.ปปป. ให้ดำเนินคดีกับพันตำรวจเอก 3 นาย ตามมาตรา 157 ที่ถูกทนายกฤษฎากล่าวหาว่ากลั่นแกล้งออกหมายจับ ซึ่งทนายกฤษฎาได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา


ทนายกฤษฎาเปิดเผยว่า ตนถูกตำรวจ บก.ปปป. แสดงหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ในข้อหาปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอม ซึ่งมีโทษจำคุกถึง 10 ปี ก่อนถูกตำรวจส่งตัวไปยัง สภ.เมืองปทุมธานี และได้ประกันตัวด้วยเงินสดจำนวน 100,000 บาท โดยมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งออกหมายจับ จึงได้ใช้สิทธิทางกฎหมายดำเนินคดีกับพันตำรวจเอกทั้ง 3 นายที่เกี่ยวข้อง 


ทนายกฤษฎายืนยันว่า พฤติการณ์ของพันตำรวจเอกทั้ง 3 นายมีการกลั่นแกล้งออกหมายจับ เนื่องจากตำรวจไม่เคยมีหมายเรียก แต่กลับอ้างว่าตนจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยาน ทั้งที่ความจริงแล้วตนได้ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนเป็นอย่างดี รวมถึงช่วยนำตัวผู้ต้องหารายอื่นไปมอบตัวและส่งให้อัยการด้วย แต่กลับไม่ถูกจับกุมตามหมายจับที่ออกมานานกว่า 2 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเจตนากลั่นแกล้ง ทั้งที่ตนทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะมาโดยตลอด และมีผู้สนใจติดตามข่าวการทำหน้าที่ปราบปรามการทุจริตของตนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น พฤติการณ์ออกหมายจับของพันตำรวจเอกทั้ง 3 นายจึงมีข้อพิรุธอย่างยิ่ง


ทนายกฤษฎาระบุว่า เพื่อไม่ให้มีการออกหมายจับโดยไม่เป็นธรรมเช่นนี้อีก ตนจึงยืนยันจะดำเนินคดีกับพันตำรวจเอกทั้ง 3 นายตามมาตรา 157 ให้ถึงที่สุด โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. จะออกหมายเรียกพันตำรวจเอกทั้ง 3 นาย มาชี้แจงข้อเท็จจริงตามข้อกล่าวหาดังกล่าวต่อไป 



ภาพ TNN 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง