รีเซต

ยังไม่เข็ดกับโควิด? ตลาดสดอินเดียค้าซากสัตว์ป่า สุนัขในกระสอบรอคิวถูกเชือด

ยังไม่เข็ดกับโควิด? ตลาดสดอินเดียค้าซากสัตว์ป่า สุนัขในกระสอบรอคิวถูกเชือด
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 22:30 )
88
ยังไม่เข็ดกับโควิด? ตลาดสดอินเดียค้าซากสัตว์ป่า สุนัขในกระสอบรอคิวถูกเชือด

 

ยังไม่เข็ดกับโควิด? - วันที่ 16 ก.ค. มิร์เรอร์ รายงานบรรยากาศน่าสะเทือนใจของตลาดสดหลายแห่งที่นครดิมาปุระ รัฐนาคาแลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือไกลของอินเดีย ที่ขายเนื้อสัตว์ป่าและสุนัขหลายตัวที่รอถูกเชือดเพื่อเป็นเนื้อโอชะ สะท้อนการละเมิดสวัสดิภาพสัตว์และกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่าเป็นวงกว้าง

https://www.youtube.com/watch?v=BdH-yfZ31rE

องค์กรประชาชนเพื่อการปฏิบัติต่อสัตว์อย่างมีจริยธรรม (พีตา) เผยแพร่วิดีโอสภาพตลาดสด 2 แห่ง ได้แก่ นูเต บาซาร์ และ ฉุรฉันทปุระ ที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย ทั้งอวัยวะต่างๆ ของ ลิง รวมถึงมือลิงย่างเกรียม เม่น เก้ง หมูป่า กวาง และ นกอพยพ

PETA

ส่วนที่ คีรา บาซาร์ ตลาดสดแห่งที่สาม สุนัข หลายตัวเหนื่อยหอบเนื่องจากถูกมัดในกระสอบและมีแต่หัวออกมาเพื่อรอถูกเชือดเพื่อขายเป็นเนื้อต่อไป และมีภาพหัวสุนัขถูกตัดแล้วบนพื้นเต็มไปด้วยฝูงแมลงวันรอบๆ

PETA

ทั้งที่รัฐนาคาแลนด์เพื่อตัดสินใจห้ามขายเนื้อสุนัขแล้ว แต่การค้ายังดำเนินต่อไปในหลายรัฐของอินเดีย

PETA

พีตาระบุว่า ตลาดสดเหล่านี้ที่ขายสัตว์เป็นด้วยคือแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคร้ายแรง และเป็นสภาพแวดล้อมสมบูรณ์ในการแพร่โรคติดเชื้อจากสัตว์สู่คน และกำลังเดินหน้าสนับสนุนให้ประชาชนช่วยกันปิดตลาดสดดังกล่าว

PETA

“สถานที่เช่นนี้เต็มไปด้วยสัตว์ป่วยและเครียดเป็นแหล่งเพาะพันธุ์โรคร้าย ตราบเท่าที่ตลาดสัตว์เป็นยังได้รับอนุญาตเปิดต่อไป มนุษย์จะยังมีความเสี่ยง และสัตว์นับไม่ถ้วนจะต้องทนมีชีวิตน่าสังเวชและความตายรุนแรงและเจ็บปวดโดยไม่จำเป็น” เอลิสา แอลเลน ผู้อำนวยการพีตา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

สุนัขในอินเดียโชคดีอีก รัฐนาคาแลนด์สั่งยุติซื้อขาย-กินเนื้อหมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง