รีเซต

เปแอสเชวิกฤติ อิคาร์ดี้ - มาร์ควินญอส - นาวาส ติดโควิด ยอดรวม 6 รายแล้ว

เปแอสเชวิกฤติ อิคาร์ดี้ - มาร์ควินญอส - นาวาส ติดโควิด ยอดรวม 6 รายแล้ว
มติชน
4 กันยายน 2563 ( 09:38 )
151
เปแอสเชวิกฤติ อิคาร์ดี้ - มาร์ควินญอส - นาวาส ติดโควิด ยอดรวม 6 รายแล้ว

สโมสรปารีส แซงต์แชร์แมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส แถลงเมื่อวันที่ 3 กันยายน ว่า มีนักเตะเปแอสเชตรวจพบเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 3 คน จากเดิมที่เพิ่งตรวจพบไป 3 คน เมื่อไม่กี่วันก่อน เท่ากับว่าตอนนี้มีนักเตะเปแอสเชติดโควิดแล้ว 6 คน

 

ก่อนหน้านี้ “เลกิ๊ป” สื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า นักเตะ 3 คนที่ติดโควิด ได้แก่ เนย์มาร์, อังเคล ดิ มาเรีย และลีนโดร ปาเรเดส ส่วนอีก 3 คนที่เพิ่งตรวจเจอ เลกิ๊ประบุว่าเป็นมาร์ควินญอส, เมาโร อิคาร์ดี้ และเคย์เลอร์ นาวาส ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม โดยทั้ง 6 คน ต่างก็ไปเที่ยวพักผ่อนที่หาดอิบิซา ของสเปน ในช่วงวันหยุดก่อนหน้านี้

 

นอกจากนี้ ยังมีอันเดร์ เอเรร์ร่า กองกลางชาวสเปนอีกรายที่ไปเที่ยวที่อิบิซาเหมือนกัน แต่ยังไม่มีข่าวเรื่องติดโควิดในตอนนี้

นับเป็นข่าวร้ายต่อเนื่องสำหรับเปแอสเช เนื่องจากมีคิวลงสนามนัดเปิดฤดูกาลลีกเอิงที่ล่าช้ากว่าทีมอื่นๆ พบกับล็องส์ ในวันที่ 10 กันยายนนี้ ซึ่งตามกฎของลีกฟุตบอลฝรั่งเศส ถ้าพบนักเตะในทีมเดียวกันติดเชื้อโควิด 4 รายขึ้นไป ในระยะเวลา 8 วัน จะต้องยกเลิกการฝึกซ้อม และอาจเลื่อนโปรแกรมแข่งขัน

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเปแอสเชทำให้ลีกเอิงโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากตัดสินใจเลื่อนเกมเตะระหว่างปารีสกับล็องส์ที่เดิมกำหนดเตะตั้งแต่สัปดาห์ก่อนออกไป โดยให้เหตุผลว่าให้นักเตะได้พัก เนื่องจากเพิ่งเสร็จภารกิจถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 23 สิงหาคม

 

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ส่วนหนึ่งมองว่า ลีกเอิงตัดจบไปก่อน และเปแอสเชได้ลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการแค่เพียง 5 นัด ในระยะเวลา 6 เดือน ไม่น่ามีปัญหาเรื่องอาการล้า อีกทั้งการปล่อยนักเตะไปพักผ่อนในต่างประเทศ กลายเป็นผลร้ายให้ติดโควิดจำนวนมากดังที่เป็นอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง