รีเซต

คืบหน้าธารน้ำแข็งหิมาลัยแตกเสียชีวิตแล้ว 14 สูญหาย 170 ราย

คืบหน้าธารน้ำแข็งหิมาลัยแตกเสียชีวิตแล้ว 14 สูญหาย 170 ราย
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:53 )
156
คืบหน้าธารน้ำแข็งหิมาลัยแตกเสียชีวิตแล้ว 14 สูญหาย 170 ราย

วันนี้ ( 8 ก.พ. 64 )เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดีย ระดมกำลังอย่างสุดความสามารถ เร่งค้นหาผู้สูญหายประมาณ 170 คนในบริเวณเทือกเขาหิมาลัย  รวมถึงผู้ที่ติดค้างอยู่ในอุโมงค์ หลังธารน้ำแข็งถล่ม ส่งผลให้มวลน้ำ ก้อนหิน และฝุ่นจำนวนมาก ไหลรวมกันลงสู่หุบเขา ก่อนพุ่งชนเขื่อนอย่างแรง ทำให้เขื่อนแตก จนน้ำทะลักออกมาโดยเหตุเกิดขึ้นใกล้ยอดเขานันทาเทวี ซึ่งเป็นยอดเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของอินเดีย  นอกจากนี้ มวลน้ำขนาดใหญ่ยังพัดถล่มโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ


ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย สำหรับผู้สูญหายราว 170 คน อยู่ในระหว่างการค้นหา  ซึ่งส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในโครงการเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ ในรัฐอุตตราขัณฑ์   นายวิเวก ปันดี โฆษกตำรวจชายแดนอินโด-ทิเบต  ซึ่งร่วมกู้ภัย บอกว่า  จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พบว่ามีคนหายประมาณ 170 ราย จากอุบัติเหตุธารน้ำแข็งถล่ม 


อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนถึงสาเหตุที่ทำให้ธารน้ำแข็งถล่มเนื่องจากช่วงเกิดเหตุ สภาพอากาศหนาวเย็นจัด และไม่มีฝนตก ทำให้คณะนักวิทยาศาสตร์ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อหาข้อเท็จจริง    


นายโมฮัมหมัด  ฟารุก อาซาม ผู้ช่วยศาสตาจารย์ของสถาบันเทคโนโลยีอินเดีย บอกว่าธารน้ำแข็งถล่มเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง