รีเซต

รีสอร์ท แจงหมูกระทะบนดอยม่อนแจ่ม ชุดละ 550 ไม่แพง มีค่าขนส่ง

รีสอร์ท แจงหมูกระทะบนดอยม่อนแจ่ม ชุดละ 550 ไม่แพง มีค่าขนส่ง
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 08:28 )
296
รีสอร์ท แจงหมูกระทะบนดอยม่อนแจ่ม ชุดละ 550 ไม่แพง มีค่าขนส่ง

จากกรณีที่มี นักท่องเที่ยวโพสต์ข้อความในโลกโซเชียลถึงราคาหมูกระทะชุดละ 550 บาท บนดอยม่อนแจ่ม โดยตั้งคำถามว่าแพงเกินไปหรือไม่ ทำให้มีผู้เข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญญฤทธิ์ ณิปวนิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบที่รีสอร์ท “ม่อนซาน” บนดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ช่วงเย็นวานนี้ (15 ธ.ค.63) โดยนางโพ๊ะ พนาวรชัย เจ้าของรีสอร์ท ยอมรับว่าภาพที่ถูกแชร์เป็นภาพชุดหมูกระทะของร้านอาหารที่รีสอร์ทจริง พร้อมกับได้นำชุดหมูกระทะที่ขายให้กับลูกค้าออกมาให้เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวได้พิสูจน์ โดยระบุว่าที่ร้านอาหารจะมีชุดหมูกระทะขายให้กับนักท่องเที่ยว 2 ขนาด ชุดเล็ก 450 บาท ส่วนชุดใหญ่ 550 บาท พร้อมกับบอกว่าภาพที่ลูกค้าแชร์และบอกว่าราคา 550 บาท น่าจะเข้าใจผิด โดยในภาพเป็นหมูกระทะชุดเล็กราคา 450 บาท 


นางโพ๊ะ กล่าวว่า ชุดหมูกระทะที่ขายให้กับนักท่องเที่ยวในหนึ่งชุดมีทั้ง หมูหมัก หมูสามชั้น ปลาดอลลี่ ไส้กรอก ปลาหมึก ปูอัด ผักสด ไข่ไก่ น้ำจิ้มแบบขวด น้ำซุป รวมทั้งเตาถ่าน เรียกว่าครบทุกอย่าง นักท่องเที่ยวไม่ต้องเตรียมอะไรมาเลย ซึ่งราคาที่เปิดขายถือว่าสมเหตุผลทั้งปริมาณและอาหารที่ได้ โดยชุดเล็กเพียงพอสำหรับ 3 คน ส่วนชุดใหญ่เหมาะสำหรับ 5 คน 


สำหรับราคาชุดหมูกระทะที่ขาย รีสอร์ทแห่งอื่นๆ ที่ดอยม่อนแจ่มก็จะขายในราคาไม่ต่างกัน หากเทียบกับปริมาณอาหาร ยอมรับว่าอาจจะมีราคาแพงกว่าร้านหมูกระทะทั่วไป แต่ก็แพงกว่าไม่มากไม่เกิน 10% สาเหตุเพราะดอยม่อนแจ่มอยู่บนดอยสูง มีต้นทุนค่าขนส่ง รวมทั้งยังมีต้นทุนในส่วนของพนักงานบริการ เนื่องจากร้านของตนเองมีพนักงานคอยดูแลตลอดเวลา ยืนยันว่าไม่มีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวสั่งเพียงชุดเดียว แต่ก็สามารถนำวัตดุดิบสำหรับหมูกระทะที่เตรียมมา เสริมเพิ่มเติมได้ โดยที่ไม่คิดค่าบริการเพิ่ม  


ขณะที่ นายบุญญฤทธิ์ ณิปวนิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าราคาชุดหมู่กระทะที่ม่อนซาน มีราคาแพงกว่าปกติแต่ก็ไม่มาก ถือว่าเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ เพราะมีเรื่องของค่าขนส่งมาเป็นต้นทุน โดยกำชับผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่ง ไม่ให้คิดราคาสูงเกินความเหมาะสม โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวสิ้นปีที่กำลังจะมาถึง


ด้าน น.ส.กาญจนา บุญมี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ได้เข้าพักที่ม่อนซานและเมื่อคืนที่ผ่านมาได้สั่งหมูกระทะชุดเล็ก 2 ชุด รวม 900 บาท รับประทานกับเพื่อน ๆ รวม 10 คน คิดว่าราคาไม่แพงและเหมาะสมกับราคาที่จ่ายไป เพราะปกติชอบกินหมูกระทะอยู่แล้ว กินที่ร้านอื่นก็สามร้อยกว่าบาทแล้ว ที่นี่อาจแพงกว่าเล็กน้อย แต่ก็เข้าใจเพราะมีต้นทุนค่าขนส่ง ส่วนปริมาณอาหารก็ได้มากพอตามคำแนะนำของแต่ละชุด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง