รีเซต

iPhone 15 จะมาทรงไหน ? มีอะไรเปลี่ยนไปจาก iPhone 14 บ้าง

iPhone 15 จะมาทรงไหน ? มีอะไรเปลี่ยนไปจาก iPhone 14 บ้าง
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2566 ( 17:57 )
152
iPhone 15 จะมาทรงไหน ? มีอะไรเปลี่ยนไปจาก iPhone 14 บ้าง




ในเที่ยงคืนวันที่ 13 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย แอปเปิล (Apple) จะจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ประจำปี ซึ่งในปีนี้มาภายใต้ชื่อธีม “Wonderlust” (วัลเดอร์ลัส - ความปราถนาแรงกล้าในการเดินทาง) โดยสื่อต่างชาติคาดการณ์ว่าจุดเด่นในงานนี้จะเป็นไอโฟน 15 ที่เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อยู่ถึง 7 จุด ด้วยกัน


7 ความเปลี่ยนแปลง iPhone 15 เทียบกับ iPhone 14

  1. USB-C อาจจะมาใน iPhone 15 โดยล่าสุดข่าวลือนั้นระบุไว้ว่า iPhone 15 จะได้พอร์ต USB-C ทุกรุ่น อย่างไรก็ตาม อาจจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro ขึ้นไป ที่ได้ความสามารถในการชาร์จเร็ว (Fast Charging) 35 วัตต์ (W) ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
  2. iPhone 15 อาจใช้โครงไทเทเนียม กับตัวกรอบ (Frame) ของตัวไอโฟน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะทำให้ไอโฟนมีความทนทานมากขึ้น เป็นรอยยากขึ้นตามไปด้วย
  3. iPhone 15 อาจมาพร้อมขอบจอโค้ง ซึ่งช่วยให้จับถนัดมือมากขึ้นเทียบกับ iPhone 14 ที่มีขอบตัดเหลี่ยม ทำให้ลื่นมือและไม่กระชับ แต่ก็นับเป็นการย้อนรอยการออกแบบไปที่ iPhone 11 ซึ่งเคยมีการทำขอบจอโค้งเช่นกัน แต่คาดว่าความโค้งในรอบนี้จะไม่ได้มากนักเมื่อเทียบกับในอดีต
  4. คาดว่า iPhone 15 จะมีขอบจอบางเพียง 1.5 มิลลิเมตร นับว่าบางที่สุดเท่าที่เคยมีไอโฟนมา ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ LIPO (Low-Injection Pressure Over-molding) หรือเทคโนโลยีที่ทำให้ขอบระหว่างตัวเครื่องกับหน้าจอสามารถแนบชิดกันได้มากขึ้น ดังนั้นจะทำให้หน้าจอ iPhone 15 ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย
  5. ปุ่มใหม่ “Action Button” จะมาแทนที่ปุ่มปิดเสียงเดิมใน iPhone 15 โดยคาดว่าเป็นปุ่มที่สามารถกำหนดให้ทำงานบางอย่างนอกเหนือจากการเปิด-ปิดเสียงได้ เช่น การเข้าสู่โหมดห้ามรบกวน (Do not disturb) เป็นต้น แต่ถ้าผู้ใช้ไม่ต้องการก็จะคงเป็นปุ่มปิดเสียงต่อไป โดยคาดว่าจะมีใน iPhone 15 Pro
  6. iPhone 15 Pro อาจได้เลนส์กล้องที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งข่าวลือนี้มาพร้อมกับกระแสข่าวลือการเปลี่ยนการจัดวางตำแหน่งเลนส์ รวมถึงการได้เลนส์แบบเพอริสโคป (Periscope) แบบใหม่ที่อาจซูมไกลถึง 6 เท่า แต่ทั้งนี้ในหลายสำนักข่าวที่รายงานตรงกันคือตัวเลนส์กล้องของ iPhone 15 นั้นมีโอกาสเปลี่ยนแปลงอยู่สูง
  7. คาด iPhone 15 จะมาพร้อมสีใหม่ ได้แก่สีฟ้าโทนใหม่ (Blue) และสีโทนเทาที่มีข่าวลือว่าชื่อไททัน เกรย์ (Titan Gray) เพื่อให้เข้ากับการเปลี่ยนกรอบโครงเป็นไทเทเนียมอีกด้วย


TNN Tech พร้อมเกาะติดความเปลี่ยนแปลงของ iPhone 15 ที่จะมาถึงในวันที่ 13 กันยายนนี้ โดยสามารถติดตามความเปลี่ยนแปลงผ่าน TNN Tech ได้ทุกช่องทางออนไลน์และบนทีวีดิจิทัลด้วยเช่นกัน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง