รีเซต

พัทยา เดินหน้าฉีดวัคซีน ให้ประชาชน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 ต.ค. นี้

พัทยา เดินหน้าฉีดวัคซีน ให้ประชาชน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 ต.ค. นี้
ข่าวสด
15 กันยายน 2564 ( 17:19 )
72
พัทยา เดินหน้าฉีดวัคซีน ให้ประชาชน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 ต.ค. นี้

โควิด : เมืองพัทยา เดินหน้าเร่งฉีดวัคซีน ให้ประชาชนเพื่อ ตั้งเป้า 80,000 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 1 ตุลาคม นี้

 

 

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2564 ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งเมืองพัทยาได้เร่งดำเนินการกระจายวัคซีนให้กับประชาชน ตามโครงการ เมืองพัทยาพร้อม และโครงการพัทยาไม่ทิ้งกัน

 

 

นายสนธยา กล่าวว่า วันนี้เป็นฉีดวัคซีนนอกสถานที่รพ.เมืองพัทยา ครั้งที่ 6 ซึ่งโรงเรียนเมืองพัทยา 2 จะเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนเชิกรุกของเมืองพัทยาต่อไป เพราะมีความสะดวก ทั้งอาคาร สถานที่ มีที่จอดรถและเดินทางไปมาได้สะดวก โดยก่อนหน้านี้ทางเมืองพัทยาก็ได้เดินทางเข้าไปฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียง และฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ

 

 

 

 

โดยวันนี้จะฉีดให้กับประชาชน จำนวน 2,000 คน ทำให้การฉีดนอกสถานที่ทางเมืองพัทยาฉีดให้กับประชาชนแล้วกว่า 12,000 คน ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาได้รับวัคซีนเกินกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโครงการนำร่องของเมืองพัทยาก็ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เกาะล้าน ประชาชนแฝงที่อาศัยอยู่ในเกาะล้าน เป็นไปตามเป้าหมายของเมืองพัทยาเรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนในเมืองพัทยาประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีน ทั้งฉีดในรพ.เมืองพัทยา และฉีดเชิงรุกที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 และตามชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา ส่งผลให้ประชาชนที่ได้รับวัคซีนในพื้นที่มีจำนวนกว่า 80,000 คน ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันหมู่ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนได้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านทางประธานชุมชน อสม. หรือสามารถมาลงทะเบียนที่รพ.เมืองพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง