รีเซต

นายกฯ จีนย้ำส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรม 'ทรัพยากรมนุษย์'

นายกฯ จีนย้ำส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรม 'ทรัพยากรมนุษย์'
Xinhua
23 พฤศจิกายน 2566 ( 13:33 )
26
นายกฯ จีนย้ำส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรม 'ทรัพยากรมนุษย์'
 (แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์พื้นที่จางเจียงของเขตการค้าเสรีนำร่อง (เซี่ยงไฮ้) แห่งประเทศจีนในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 10 ก.ย. 2023)
 
เซินเจิ้น, 23 พ.ย. (ซินหัว) -- หลี่เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กระตุ้นความพยายามบ่มเพาะตัวขับเคลื่อนการเติบโตใหม่และรวบรวมแรงส่งเสริมใหม่ในภาคอุตสาหกรรมการบริการทรัพยากรมนุษย์ เพื่อสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกด้าน

หลี่ ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) แสดงความเห็นข้างต้นระหว่างให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการบริการทรัพยากรมนุษย์เมื่อไม่นานนี้

หลี่ระบุว่าการบริการด้านทรัพยากรมนุษย์มีบทบาทสำคัญต่อการปรับปรุงการจ้างงานตามกลไกตลาดและส่งเสริมการสร้างระบบอุตสาหกรรมสมัยใหม่

สิ่งสำคัญคือการชี้นำด้วยยุทธศาสตร์ที่มุ่งเน้นการจ้างงานเป็นอันดับแรก เสริมสร้างการออกแบบระดับสูง และเพิ่มการสนับสนุนทางนโยบาย เพื่อสร้างตัวขับเคลื่อนการเติบโตใหม่ในภาคอุตสาหกรรมการบริการทรัพยากรมนุษย์

หลี่เสริมว่าควรพยายามสร้างตลาดทรัพยากรมนุษย์ที่มีการควบคุมและเป็นเอกภาพ รวมถึงมีการแข่งขันอย่างเป็นระเบียบ เพื่อขับเคลื่อนการขยายตลาดและกระตุ้นการใช้ทรัพยากรมนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง