รีเซต

ไก่กลับลำตามหงส์ หลังโดนวิจารณ์หนักให้รัฐช่วยแบกภาระค่าจ้าง จนท.

ไก่กลับลำตามหงส์ หลังโดนวิจารณ์หนักให้รัฐช่วยแบกภาระค่าจ้าง จนท.
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 09:37 )
54
ไก่กลับลำตามหงส์ หลังโดนวิจารณ์หนักให้รัฐช่วยแบกภาระค่าจ้าง จนท.

 

สโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ระบุว่า สโมสรได้ยกเลิกแผนที่จะเข้าโครงการรัฐ ให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันพักงาน โดยรัฐจะรับผิดชอบจ่ายเงินเดือน 80 เปอร์เซ็นต์ (แต่ไม่เกินเดือนละ 2,500 ปอนด์ หรือ 200,000 บาท) และสโมสรออกอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเคยประกาศไปก่อนหน้านี้

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม สเปอร์สแถลงว่า เจ้าหน้าที่สโมสร 550 คน จะถูกหักเงินเดือนเพื่อพยุงสถานะการเงินของสโมสรในช่วงที่เกมฟุตบอลหยุดชะงักเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา “โควิด-19” รวมถึงจะเข้าโครงการรัฐดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สเปอร์สโดนวิจารณ์อย่างหนักในการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากแฟนบอลมองว่าสโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีกมีรายได้มหาศาลในแต่ละปี น่าจะรับผิดชอบค่าจ้างเจ้าหน้าที่ได้ ไม่ใช่ไปเบียดบังเงินภาษีที่ควรจะเอาไปใช้ในการสู้กับไวรัสมากกว่า

 

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูลก็โดนวิจารณ์หนักจากในประเด็นเดียวกัน และต้องแถลงกลับลำมาแล้วเช่นกัน สำหรับแถลงการณ์ของสเปอร์ส ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้รับเงินเดือนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ไม่หักตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม มีเพียงบอร์ดบริหารเท่านั้นที่จะลดเงินเดือนของตัวเองลง ซึ่งรวมถึงประธานสโมสร ดาเนียล เลวี่ ที่ได้ค่าตอบแทน 7 ล้านปอนด์ (280 ล้านบาท) ต่อปีด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง