รีเซต

ปูติน ยันไม่มีแผนปิดเมืองแม้ยอดตาย "โควิด" จะพุ่งกระฉูด

ปูติน ยันไม่มีแผนปิดเมืองแม้ยอดตาย "โควิด" จะพุ่งกระฉูด
TNN ช่อง16
22 ตุลาคม 2563 ( 17:48 )
127
ปูติน ยันไม่มีแผนปิดเมืองแม้ยอดตาย "โควิด" จะพุ่งกระฉูด

วันนี้( 22 ต.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขรัสเซียเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 290 ราย เพิ่มยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็นอย่างน้อย 25,242 รายขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15,971 คน หลังจากเมื่อวันพุธที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 16,319 คน เป็นสถิติสูงสุดรายวัน เพิ่มยอดผู้ป่วยสะสมในรัสเซียเป็น 1,463,306 สูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกรองจากสหรัฐ บราซิล และอินเดีย

แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตว่า ทางการรัสเซียอาจมีมาตรการจำกัดการระบาดของไวรัสระลอกใหม่ที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจ หลังจากสั่งยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ทั้งในกรุงมอสโกและพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ยืนยันระหว่างประชุมทางไกลผ่านวีดิโอลิงก์กับกลุ่มนักธุรกิจว่า รัฐบาลรัสเซียยังไม่มีแผนเข้มงวดในการสกัดกั้นไวรัส แต่จะตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดตามมาตรการรักษาความปลอดภัยทางสุขภาพ และดำเนินการทำวัคซีนเพื่อรับมือกับไวรัสแทน 

ขณะที่นายดิมิทรี เปสคอฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซียระบุว่า รัสเซียรับมือต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดียิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญต่อการป้องกันดูแลตนเองทางสุขภาพ การรักษาความสะอาด และการออกมาตรการจำกัดการระบาดของไวรัสในระดับท้องถิ่น ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมาก็ประสบผลสำเร็จดี

อย่างไรก็ตาม องค์กรเฝ้าระวังทางสาธารณสุขของรัสเซีย ระบุว่า ทางองค์กรกำลังตรวจสอบรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่น 161.ru ที่ระบุว่า มีผู้ป่วยหลายรายในโรงพยาบาลเมืองรอสตอฟ-ออน-ดอน ทางตอนใต้ของรัสเซีย เสียชีวิตเนื่องจากขาดออกซิเจน โดยทางการท้องถิ่นปฏิเสธรายงานดังกล่าว ในขณะที่นายเปสคอฟระบุว่า รายงานนี้สร้างความตื่นตระหนกจนเกินไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง