รีเซต

ทหารพรานหึงโหด นั่งดริงก์กับแฟนสาว ชักปืนยิงลำคอบาดเจ็บ ก่อนโดดหน้าต่างหนีพร้อมอาวุธ

ทหารพรานหึงโหด นั่งดริงก์กับแฟนสาว ชักปืนยิงลำคอบาดเจ็บ ก่อนโดดหน้าต่างหนีพร้อมอาวุธ
มติชน
10 เมษายน 2565 ( 12:29 )
85
ทหารพรานหึงโหด นั่งดริงก์กับแฟนสาว ชักปืนยิงลำคอบาดเจ็บ ก่อนโดดหน้าต่างหนีพร้อมอาวุธ

เวลา 00.40 น. วันที่ 10 เมษายน สถานีตำรวจภูธรไม้รูดได้รับแจ้ง มีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ที่บ้านเลขที่ 77/1 ม.5 บ้านคลองเคียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ส่งตำรวจ ร.ต.ท.ไพโรจน์ ทองเกตุแก้ว หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจพร้อมกำลังสายตรวจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

โดยที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บชื่อ นางสาวนิตยา ป่างปู่ อายุ 19 ปี ถูกยิงที่ลำคอบาดเจ็บสาหัส ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่แล้ว

 

สอบปากคำพี่สาวผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ อส.ทพ.พิชิต มานะกิจ สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 536 ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บนั่งดื่มสุราอยู่ในห้องพัก ก่อนจะได้ยินเสียงปืน 1 นัด เมื่อวิ่งเข้าไปดูพบว่า ผู้บาดเจ็บถูกยิงและนอนแน่นิ่งอยู่บนที่นอน ส่วนผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทางหน้าต่างพร้อมอาวุธไปทางกองขยะไพริน

 

ล่าสุด ตำรวจยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยรูปพรรณสันฐานผู้ก่อเหตุสวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ หากประชาชนพบเหตุบุคคลคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ให้รีบแจ้ง 191 ทันที

 

 

นาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด (ผบ.ฉก.นย.ตราด) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากหัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 (ชค.ทพ.นย.ที่ 3) (เขาล้าน) แล้ว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขอให้หัวหน้าชุด และเพื่อนๆ ทหารพรานได้ติดต่อผู้ก่อเหตุให้เดินทางเข้ามอบตัว เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการบุกจับกุม ซึ่งผู้ก่อเหตุน่าจะยังไม่ได้หลบหนีไปไหน

 

นอกจากนี้ หัวหน้าชุดได้เตรียมทำเรื่องการปลดทหารพรานรายนี้แล้ว รอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาโดยตรงเท่านั้น ทั้งนี้ สาเหตุที่แท้จริงทราบว่า มาจากความหึงหวงเป็นหลัก และการใช้อาวุธก็เป็นอาวุธไทยประดิษฐ์ไม่ได้ใช้อาวุธประจำกาย ส่วนความคืบหน้าต่อไปจะได้แจ้งผู้เกี่ยวข้องต่อไป หากสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง