รีเซต

'ช่างภาพกองประกวด' ลวนลาม สะท้อนคำถาม 'จะต้องเกิดอีกกี่ครั้ง?' ย้อน 5 ข่าวดัง เมื่อผู้หญิงยังตกเป็น 'เหยื่อ'

'ช่างภาพกองประกวด' ลวนลาม สะท้อนคำถาม 'จะต้องเกิดอีกกี่ครั้ง?' ย้อน 5 ข่าวดัง เมื่อผู้หญิงยังตกเป็น 'เหยื่อ'
TeaC
26 พฤศจิกายน 2564 ( 13:54 )
234
'ช่างภาพกองประกวด' ลวนลาม สะท้อนคำถาม 'จะต้องเกิดอีกกี่ครั้ง?' ย้อน 5 ข่าวดัง เมื่อผู้หญิงยังตกเป็น 'เหยื่อ'

ข่าววันนี้ ช่างภาพกองประกวด ลวนลาม "มิสยูนิเวิร์ส" คากองประกวด ประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างอย่างมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นการคุกหามทางเพศที่เกิดขึ้นได้ทุกแวดวงในสังคม และ "ผู้หญิง" ตกเป็น "เหยื่อ" เสมอ คำถามที่เกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อข่าวเด็ก ผู้หญิง ทุกช่วงอายุวัยถูกคุกคามทางเพศ ลวนลาม อนาจาร ทั้งแต่คำพูดไปจนถึงการสัมผัสทางร่างกายว่า "จะต้องเกิดอีกครั้ง?" 

 

ประเด็นร้อนช่างภาพหื่นลวนลามนางงามไม่ได้เป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่ได้รับความสนใจจากสังคมเท่านั้น แต่หากย้อนให้เห็นว่าข่าวผู้หญิงถูกลวนลาม อนาจาร ข่มขื่น ยังมีออกมาให้เห็นนับวันยิ่งซ้ำซาก และการ "ลวนลาม" เกิดขึ้นในทุกแวดวง วันนี้จะพาย้อนข่าวดัง ไม่อยากให้ลืม เพื่อหวังว่าจะเป็นบทเรียนให้หลายคนได้เห็นวิธิการของอาชญากรที่มาในคราบ "ช่างภาพ" "พ่อเลี้ยง" "ครู" ที่แสนดี ฯลฯ จะได้ป้องกันตัวเอง เตือนคนรอบข้าง และเรียกร้องความถูกต้องให้ตัวเองอย่างกล้าหาญได้ เพื่อให้คนผิดได้รับโทษสูงสุด

 

5 นักศึกษาสาวแจ้งจับผู้กำกับหนัง อดีตดาราดังลวนลาม

อีกหนึ่งกระแสข่าวที่สังคมจับตามองว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เมื่อปี 2557 ข่าว 5 นักศึกษาสาวของมหาวิทยาลัยชื่อดังใน จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข และชี้ตัวให้จับกุมนายภาม รังสี อายุ 50 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง เศียรสยอง กับ นายวิทิต แลต อายุ 40 ปี อดีตนักแสดงชื่อดัง ในข้อหาทำอนาจาร เหตุที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในชายหาดบางแสน

 

ดราม่าแฮชแท็กร้อน อ้างเจ้าของค่ายเกมดัง ลวนลามสตรีมเมอร์สาว

เริ่มต้นข่าวโด่งดังในสังคมออนไลน์ หากใครยังจำกระแสดราม่าแฮชแท็กสนั่นแวดวงการ "เกม" อ้างเจ้าของสังกัดค่ายเกมดังลวนลาม "สตรีมเมอร์สาว" จนสุดท้ายค่ายเกมดังประกาศยุติบทบาท สิ้นสุดสัญญากับสตรีมเมอร์ทั้งหมด ซึ่งประเด็นดังกล่าวร้อนแรงและถูกพูดถึงในสังคมโซเชียลฯ และต่างค้นหาว่า "เจ้าของค่ายเกม คือใคร?" 

 

โดยเหตุการณ์ในตอนนั้นเกิดจากบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังได้โพสต์เปิดประเด็นเจ้าของสังกัดสตรีมเมอร์ อ้างถึงพฤติกรรมลวนลามทางเพศสตรีมเมอร์สาวในสังกัด มีผู้เสียหายหลายราย แต่ส่วนใหญ่ไม่กล้าเอาเรื่อง เพราะกลัวอับอาย และเกรงกลัวอิทธิพล

 

"นักสเก็ตสาวเกาหลีใต้" ชีวิตเกือบพัง หลังถูกโค้ชข่มขืน-ทำร้าย

อีกหนึ่งข่าวอันโด่งดังเมื่อปี 2562 วงการกีฬาโสมขาวสนั่น เมื่อนักสเก็ตน้ำแข็งอดีตแชมป์โลก ยื่นฟ้อง อดีตโค้ชของเธอ หลังถูกโค้ชล่วงละเมิดทางเพศนานถึง 5 ปี ทำให้เกิดคำถามว่า มีนักกีฬาหลายคนที่กำลังถูกคุกคาม ซึ่งนักกีฬาคนดังกล่าวคือ "ชิม ซุก-ฮี" นักสเก็ตความเร็ว (ช็อตแทร็ก) ในวัย 22 ปี ดีกรีแชมป์โลก เธอได้ออกมาเปิดเผยต่อสังคมว่า เขาถูก "โช แจ-บอม" โค้ชของตัวเองคุกคามทางเพศมาโดยตลอด

 

โดยเรื่องราวที่เธอได้เปิดเผยทำให้สังคมช็อก เพราะเธอถูกโค้ชคนนี้ล่วงละเมิดทางเพศมาตั้งแต่อายุ 17 ปี รวมถึงพยายามข่มขืนเธอหลายต่อหลายครั้ง ที่น่าเศร้าก่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่เมืองพย็องชาง ประเทศเกาหลีใต้ เธอก็ยังคงโดนโค้ชคนนี้รุกรานอย่างต่อเนื่อง แต่เธอพยายามเก็บซ่อนอาการ ก่อนคว้าเหรียญทองในประเทศ ทีมผลัด 3,000 เมตรหญิง มาครอง

 

เปิดแชทฉาว พ่อลวนลามลูกสาวแท้ ๆ มาตลอด 7 ปี ลูกทนไม่ไหวคิดฆ่าตัวตาย

หากใครยังจำเหตุการณ์นี้ได้ เมื่อมีการโพสต์ตามหาลูกสาว เหตุเพราะหนีออกจากบ้าน หลายคนที่อ่านต่างส่งกำลังใจให้พ่อหาลูกเจอ แต่โอ้ละพ่อ เมื่อสืบสาวราวเรื่อง เรื่องเกิดแดงสุดช็อก แท้ที่จริงที่ลูกต้องหนีเพราะทนไม่ไหว พ่อลวนลามลูกสาวแท้ ๆ มาตลอด 7 ปี กลายเป็นคดีพลิกที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก 

 

ข้าราชการซี 8 ลวนลามลูกจ้างสาว ในที่ทำงาน สั่งสอบด่วน 

นอกจากข่าวครูลวนลามลูกศิษย์เกิดขึ้นซ้ำซากไม่พอ ยังมีการใช้หน้าที่การงาน ระดับหน้าที่ลวนลามลูกจ้างสาวในที่ทุกงาน ซึ่งคดีเกิดขึ้น ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศลูกจ้างสาว โดยพยายามกดดันว่าหากไม่ยอมจะถูกพิจารณาเรื่องการต่อสัญญา ทำให้ลูกจ้างสาวคนดังกล่าว สุดท้ายต้นสังกัดสั่งเด้งสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

 

และนี่คือข่าวลวนลาม การคุกคาทางเพศ ที่เด็ก ผู้หญิง ต้องตกเป็น "เหยื่อ" ของคนร้ายในคราบคนดีเสมอ ดังนั้น เราทุกคนร่วมด้วยช่วยเหยื่อได้ ด้วยการยื่นมือเข้าช่วยเมื่อเห็นเด็ก หรือผู้หญิงกำลังถูกลวนลาม ถูกคุกคามทางเพศ หรือถูกทำร้าย ด้วยการแจ้งความให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และกล้าที่จะต่อสู้เพื่อร่วมเรียกร้องให้เกิด "หยุดคุกคาทางเพศ" "เด็กและผู้หญิงห้ามตกเป็นเหยื่อ" อีกต่อไป 

 

ภาพ : ข่าวสด

ข้อมูล : ข่าวสด, มติชน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง