รีเซต

ชาวนาโวย กลุ่มคนล่าจับตั๊กแตนเหยียบต้นข้าวเสียหายนับร้อยไร่

ชาวนาโวย กลุ่มคนล่าจับตั๊กแตนเหยียบต้นข้าวเสียหายนับร้อยไร่
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 14:26 )
355
ชาวนาโวย กลุ่มคนล่าจับตั๊กแตนเหยียบต้นข้าวเสียหายนับร้อยไร่

28 สิงหาคม  2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ได้พากันออกมาล่าจับตั๊กแตนในนาข้าวของเกษตรกรตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำไปขายสร้างรายได้นั้น

ล่าสุด นายไวพจน์ ประจิต ผู้ใหญ่บ้านโนนม่วง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าหวง ได้ออกมาบอกว่า ชาวนาหลายรายในพื้นที่ตำบลท่าหลวงได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากมีกลุ่มคนในพื้นที่ และต่างพื้นที่ พากันเดินทางเข้ามาล่าจับตั๊กแตนที่เกาะจับอยู่ตามใบข้าว กลุ่มคนเหล่านี้จึงเดินลุยเหยียบย่ำต้นข้าวทำที่กำลังเจริญเติบโตเสียหายเป็นจำนวนมาก ชาวนาต่างได้รับความเดือดร้อน


จึงอยากวอนผู้ที่ออกมาล่าจับตั๊กแตนในนาข้างของเกษตรกร ควรจะมาขออนุญาตเจ้าของที่นาก่อน เพราะอยู่ดีๆ เดินลุยต้นข้าวไปจับตั๊กแตนโดยไม่ยอมมาแจ้งก่อน ถือเป็นการบุกรุกทำให้ทรัพย์สินเสียหาย


ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานเกษตรกรอำเภอพิมาย ระบุว่า ตั๊กแตนเหล่านี้ไม่ได้มากัดกินใบข้าวหรือต้นข้าวแต่อย่างใด  บินลงมาเกาะอยู่ในทุ่งนาเพื่อกินหนอน กินแมลง เท่านั้น จึงไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่การเกษตรแต่อย่างใด   คนที่บุกมาจับตั๊กแตนต่างหากที่เป็นคนสร้างความเสียหายให้กับนาข้าวของเกษตรกร



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง