รีเซต

หนุ่มถูกแก๊งร่างทรงใช้เก้าอี้ฟาด เหตุขอให้เบาเสียง แจ้ง ตร.คดีไม่คืบ

หนุ่มถูกแก๊งร่างทรงใช้เก้าอี้ฟาด เหตุขอให้เบาเสียง แจ้ง ตร.คดีไม่คืบ
มติชน
19 พฤษภาคม 2565 ( 20:47 )
58
หนุ่มถูกแก๊งร่างทรงใช้เก้าอี้ฟาด เหตุขอให้เบาเสียง แจ้ง ตร.คดีไม่คืบ

จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “แม่ทัพลิง 3/1” โพสต์เรื่องราวแก๊งร่างทรงกร่าง ดื่มเหล้า เปิดเพลงเต้นเสียงดังภายในงานที่วัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี เมื่อชาวบ้านเข้าไปเตือนให้เบาเสียงกลับถูกกลุ่มดังกล่าวใช้เก้าอี้ฟาดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บได้แจ้งความดำเนินดคีแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้านั้น

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม นายวุฒิชัย หลำเนียม อายุ 38 ปี ผู้ถูกทำร้ายร่างกาย กล่าวว่า บ้านอยู่ห่างจากวัดประมาณ 300-400 เมตร ได้ยินเสียงเพลงดังมาก ฟังชัดเจนรู้เรื่อง ได้ขับรถไปแจ้งว่าให้เบาๆ หน่อย แล้วก็กลับบ้านโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาดูหน่อย บอกว่าเสียงดังเหลือเกิน จากนั้นไปอาบน้ำ ก่อนที่ตำรวจจะโทรมาประมาณ 3 ทุ่มว่าที่งานขอจัดถึง 4 ทุ่ม ผมจึงบอกว่าให้เบาหน่อย เพราะเสียงดังมาก แต่เขาก็ไม่เบา

 

“ระหว่างสายตรวจยังมาไม่ถึง ผมขับรถไปที่วัดอีกครั้ง บอกให้เบาๆ หน่อย ก็ว่าตรงๆ ตอนแรกเข้าไปก็ขับรถวนผ่านแบบกวนเขาหน่อย ผมไม่อยากลงจากรถ บอกเขาไปด้วยให้เบาเสียงหน่อย แต่เหมือนเขาไม่ได้ยิน จึงลงจากรถจะบอกให้เบาเสียงหน่อย ยังพูดไม่ทันจบ เขาก็เอาเก้าอี้ฟาดเลย เมื่อโดนฟาดผมก็วิ่งหนี เพราะเขามีหลายคน กลัวจะโดนซ้ำ ในงานก็มีผู้ชายเยอะ ไม่รู้จะโดนรุมหรือเปล่า จึงรีบวิ่งขึ้นรถกลับไป” นายวุฒิชัยกล่าว

 

นายวุฒิชัยกล่าวว่า หลังจากโดนฟาดด้วยเก้าอี้แล้วก็กลับบ้าน ก่อนจะกลับไปที่วัดอีกครั้ง พร้อมกับเรียกตำรวจ ทั้งนี้ เมื่อสายตรวจมาถึงก็เห็นขวดเหล้าวางกองกันเต็ม ซึ่งงานดังกล่าวดื่มเหล้าอยู่แล้ว แต่ไม่เจอคนที่ทำร้ายร่างกาย

 

นายวุฒิชัยกล่าวว่า ผ่านมาเดือนครึ่งแล้วแต่เรื่องยังเงียบ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาคนทำผิดให้ได้ เพื่อให้มารับโทษ ส่วนการจะจัดงานอะไรก็ควรเกรงใจคนอื่นด้วย ไม่ใช่อยากจัดอะไรเสียงดังก็จัด ถ้าอยากให้หนำใจก็ไปจัดในฮอลล์ เพราะการจัดงานเสียงดังมากก่อให้เกิดความรำคาญ

 

ด้าน พระลูกวัดลาดปลาดุก กล่าวว่า วันที่มีเรื่องอาตมานอนแล้ว ผู้เสียหายมาแจ้งอาตมาตอนรุ่งเช้าของอีกวัน ทางเจ้าภาพงานเข้ามาเก็บของ ได้เจอกับผู้เสียหายพอดี ทั้ง 2 ฝ่ายไปเคลียร์กันอีกฝั่ง ซึ่งอาตมารู้จักผู้เสียหายจึงข้ามไปสังเกตการณ์ ก็บอกเขาว่าเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้แล้วมันมีผู้เสียหาย โยมเป็นเจ้าของงาน มาติดต่อขอจัดงานในวัด ถ้าโยมเป็นเจ้าภาพก็ช่วยหาตามผู้กระทำให้เขาหน่อย ให้ไปรับผิดชอบกันตามกฎหมาย

 

พระลูกวัดกล่าวอีกว่า ก่อนวันงาน 1 วัน ทีมงานเข้ามาเตรียมงานกัน ซึ่งวันพิธีเริ่มขึ้นตอนบ่ายๆ มีระนาดโหมโรงคนก็เริ่มมา เริ่มมีพิธีเอาเทพมาลงก็ไม่รู้มีจังหวะอะไรบ้าง แล้วก็เริ่มส่งเสียงดัง แต่ทางฝั่งวัดถือว่าปกติ เพราะเสียงลำโพงไม่ได้หันมาทางวัด ลำโพงหันไปทางบ้านของชาวบ้าน ทั้งนี้ เขาจัดงานกันทุกปี บางปีอาจจะมี 2 ครั้ง หรือบางปีก็ 3 ครั้ง ส่วนเรื่องเมาอาตมาก็ไม่รู้ ไม่แน่ใจ เพราะดูจากอาการมันก็ว่ากันยาก

 

ด้าน พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ร้อยเวรเจ้าของคดีย้ายไปแล้ว และตรวจสอบมอบหมายคดีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นรับผิดชอบคดีนี้ต่อ ทั้งตรวจสอบผลแพทย์ และจะติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง