รีเซต

Into the past : ปรีดี พนมยงค์ ออกประกาศให้การประกาศสงครามของไทยเป็นโมฆะ , เอลวิส เพรสลีย์​ เสียชีวิต​ (16ส.ค.)

Into the past :  ปรีดี พนมยงค์  ออกประกาศให้การประกาศสงครามของไทยเป็นโมฆะ , เอลวิส เพรสลีย์​ เสียชีวิต​ (16ส.ค.)
TrueID
4 สิงหาคม 2563 ( 07:07 )
641
2
Into the past :  ปรีดี พนมยงค์  ออกประกาศให้การประกาศสงครามของไทยเป็นโมฆะ , เอลวิส เพรสลีย์​ เสียชีวิต​ (16ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) - ปรีดี พนมยงค์ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ออกประกาศให้การประกาศสงครามของไทยต่อสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเป็นโมฆะ คืนดินแดนที่ได้มาระหว่างสงครามคือสหรัฐไทยเดิมและสี่รัฐมาลัยให้อังกฤษ

 

สาธารณสมบัติ

 

     ความเห็นของเขาแตกกับแปลก พิบูลสงคราม เขาได้รับแต่งตั้งเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลระหว่างปี 2484 ถึง 2488 และเป็นผู้นำขบวนการเสรีไทยในประเทศช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เขาพยายามบ่อนทำลายความชอบธรรมของประกาศสงครามกับฝ่ายสัมพันธมิตรในสมัยรัฐบาลจอมพล ป. จนฝ่ายสัมพันธมิตรไม่ถือโทษเป็นประเทศผู้แพ้สงคราม หลังสงครามยุติพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ยกย่องในฐานะรัฐบุรุษอาวุโส.

 

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2520 (ค.ศ. 1977) - เอลวิส เพรสลีย์​ เสียชีวิต​

 

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

 

หลังจากที่ เอลวิส เพรสลีย์ ไปพบทันตแพทย์ในช่วงเช้า แฟนสาวของเขาก็พบเอลวิสนอนหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ ซึ่งเป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ที่คฤหาสน์เกรสแลนด์ของเขาเอง ด้วยวัยเพียง 42 ปี และข่าวนี้ก็สร้างความตกตะลึงและเสียใจอย่างยิ่งแก่แฟนเพลงทั่วโลก

เอลวิส เพรสลีย์ เป็น 1 ในบุคคลที่มีความสำคัญอย่างมากในวัฒนธรรมสมัยนิยมในศตวรรษที่ 20 กับน้ำเสียงที่ปรับได้หลายแบบและประสบความสำเร็จไม่ธรรมดาในหลากหลายแนวเพลง อย่างคันทรี, ป็อปบัลลาด, กอสเปล และบลูส์ เขาเป็นศิลปินเดี่ยวกับมียอดขายมากที่สุดในประวัติศาสตร์เพลงป็อป​ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ 14 ครั้ง ซึ่งเขาได้รับ 3 ครั้ง และยังได้รับรางวัลแกรมมี่ประสบความสำเร็จเมื่ออายุ 36 ปี เขายังมีชื่ออยู่ในหอเกียรติยศ 4 ครั้ง.

 

 

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 15 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : history , trueplookpanya

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง