รีเซต

ฮือฮา! ตามไปดู 'ร้านในรู' หาดใหญ่ กว้างแค่ 1.10 เมตร รับได้แค่ 12 คน

ฮือฮา! ตามไปดู 'ร้านในรู' หาดใหญ่ กว้างแค่ 1.10 เมตร รับได้แค่ 12 คน
มติชน
23 กันยายน 2563 ( 11:22 )
196
ฮือฮา! ตามไปดู 'ร้านในรู' หาดใหญ่ กว้างแค่ 1.10 เมตร รับได้แค่ 12 คน

สีสันร้านอาหาร “ร้านในรู” หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ กว้าง 1.10 เมตร ลึก 15 เมตร เปิดเป็นร้านได้ขายโจ๊ะ อาหารตามสั่ง ชากาแฟและน้ำปั่น ลูกค้าเดินเข้าออกได้ทีละคน ลูกค้าสามารถเข้าไปนั่งทานได้เต็มที่12 คน เปิดมา 5 ปี จนกลายเป็นเอกลักษณ์

 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน รายงานข่าวว่าที่หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ ถนนรัถการ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นทำเลทองในการค้าขายโดยเฉพาะร้านอาหาร เนื่องจากมีลูกค้าคึกคักตลอดวัน มีบุคลากรโรงพยาบาลหาดใหญ่และผู้ที่เดินทางมาโรงพยาบาลหาดใหญ่

 

มีร้านหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ข้ามกับโรงพยาบาลชื่อว่า “ร้านในรู” เนื่องจากร้านนี้ตั้งอยู่ในซอกตึกแคบเป็นรูเข้าไป

 

มีความกว้างเพียงแค่ 1 เมตร 10 เซนติเมตรเท่านั้น และยาวประมาณ 15 เมตร ซึ่งค่อนข้างแคบมาก มองจากข้างนอกแทบไม่รู้ว่าข้างในเป็นร้านและมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งทานอาหารได้ด้วย

 

 

 

 

จุดเด่นจะมีหม้อโจ๊กวางอยู่หน้าร้าน แต่ยังสามารถเปิดเป็นร้านได้ภายในมีโต๊ะให้ลูกค้านั่ง 3 โต๊ะจุคนได้เต็มที่ 12 คน และเดินเข้าออกได้ทีละคน เจ้าของร้านจะยืนเป็นหลักหน้าร้าน 1 คนและข้างใน 2 คน

 

ร้านในรู เปิดขายโจ๊กหมู ก๋วยจั๊บหมู อาหารตามสั่ง ชากาแฟ และน้ำปั่นเปิดตั้งแต่ตี 5-2 ทุ่ม หยุดวันอาทิตย์ โจ๊กจะขายสองรอบคือรอบ 5 โมงเช้าและเย็น 4 โมงเย็น

 

น.ส.กาลเนตร รักษาชล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ร้านนี้เปิดมา 5 ปีแล้ว ลูกค้าจะเรียกกันติดปากว่า “ร้านในรู” ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นแพทย์พยาบาลและผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ลูกค้าที่มานั่งจะเป็นลูกค้าขาประจำและจะรู้เวลาว่าช่วงไหนโต๊ะว่างไม่ว่าง เพราะที่นั่งค่อนข้างจำกัดจุลูกค้าได้เต็มที่ 12 คน และเข้าออกทีจะคนแบบวันเวย์เป็นที่รู้กัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง