รีเซต

โคราช ผงะ เจอช่างทาสี ติดโควิด 8 ราย พบไทม์ไลน์ อพยพจากแคมป์ก่อสร้าง กทม.

โคราช ผงะ เจอช่างทาสี ติดโควิด 8 ราย พบไทม์ไลน์ อพยพจากแคมป์ก่อสร้าง กทม.
ข่าวสด
27 มิถุนายน 2564 ( 16:00 )
72
โคราช ผงะ เจอช่างทาสี ติดโควิด 8 ราย พบไทม์ไลน์ อพยพจากแคมป์ก่อสร้าง กทม.

 

โคราช ผงะ เจอช่างทาสี ติดโควิด 8 ราย พบไทม์ไลน์ อพยพจากแคมป์ก่อสร้าง กทม. เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ คัดกรองกลุ่มเสี่ยง

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.2564 นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 47 ราย ยอดสะสม 1,161 ราย รักษาหาย 955 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 186 ราย และเสียชีวิต 17 ราย

 

 

ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 16 ราย อยู่ใน อ.เมือง 16 ราย อ.ปากช่อง 12 ราย อ.เสิงสาง 7 ราย อ.โนนสูง 4 ราย อ.สูงเนิน 2 ราย อ.โชคชัย 2 ราย อ.บัวใหญ่ 1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.ด่านขุนทด 1 ราย

 

 

จากการสอบสวนระบาดวิทยาผู้ป่วยชาย ประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กรุงเทพมหานคร อาชีพคนงานก่อสร้าง ระบุหลังปิดแคมป์ก่อสร้างในเขต กทม. ทำให้คนงานทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมและส่วนหนึ่งได้ตระเวนหางานในพื้นที่ต่างจังหวัด ผู้ป่วยและเพื่อนคนงานได้มารับเหมางานทาสีและพักอาศัยร่วมกันในแคมป์ละแวกถนนช้างเผือก จึงได้คัดกรองนำกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเพื่อนคนงานและครอบครัวมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา พบติดเชื้อใหม่ 8 ราย

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่พักคนงานตั้งอยู่ในป่าละเมาะ เพื่อสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจกับคนงานที่ถูกกักตัวพร้อมปิดกั้นที่พักกลุ่มผู้ป่วยรวมทั้งตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง