รีเซต

“โฆษก ทร.”เผยยอดคนไทยกลับจากตปท.เกิดปัญหาสุวรรณภูมิ 291 คน อีก 23 คน ไม่ยอมขึ้นอาคาร

“โฆษก ทร.”เผยยอดคนไทยกลับจากตปท.เกิดปัญหาสุวรรณภูมิ 291 คน อีก 23 คน ไม่ยอมขึ้นอาคาร
มติชน
4 เมษายน 2563 ( 11:58 )
136
“โฆษก ทร.”เผยยอดคนไทยกลับจากตปท.เกิดปัญหาสุวรรณภูมิ 291 คน อีก 23 คน ไม่ยอมขึ้นอาคาร

“โฆษก ทร.”เผยยอดคนไทยกลับจากตปท.เกิดปัญหาสุวรรณภูมิ 291 คน อีก 23 คน ไม่ยอมขึ้นอาคาร ต้องนำส่งกลับสุวรรณภูมิ พร้อมระบุเตรียมรพ.สนามทหารเรือ 3แห่ง 10 อาคารมี Cohort Ward ทั้ง สัตหีบ-จันทบุรี พร้อมรับ ผู้ป่วยฯ 1,040 คน -1,200 คน

เกาะติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 เมษายน พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ ได้เตรียมการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข รองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระยะที่ 3โดยจัดตั้ง “โรงพยาบาลสนาม”เพื่อทำหน้าที่เป็น Cohort Ward หรือหอผู้ป่วยรวมแยกโรค สำหรับเป็นสถานที่ให้การรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการระดับต่ำ (ไม่มีอาการปอดอักเสบ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ) ทั้งหมด 3 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,040 คน และสามารถปรับปรุง เพิ่มขีดความสามารถ ให้รองรับได้สูงสุด 1,200 เตียง

เช่น ที่ อาคาร ERC ภายในค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 อาคาร ,อาคาร ERC สนามฝึก ทร. บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จว.จันทบุรี จำนวน 4 อาคาร ,ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 อาคาร

ทั้งนี้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้ความสำคัญ ในการเตรียมรพ.สนาม รองรับสถานการณ์ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีความพร้อมรองรับ ตั้งแต่ ห้วงเดือน เม.ย.63 นี้ พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างขอรับการสนับสนุนแพทย์และพยาบาลจาก กระทรวงสาธารณสุขเพิ่มเติมจำนวน 30 นายด้วย

ขณะที่ อาคารรับรองกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยังคงใช้เป็นที่กักกันตัว ของบุคคล ที่กลับจากต่างประเทศ ตั้งแต่ คนไทย จาก Wuhan -เกาหลีใต้ – นักเรียนทุนAFS จากอิตาลี ที่ทุกคนล้วนประทับใจในการดูแลของทหารเรือ จนกลายเป็น โมเดล ในการกักตัว แบบ State Quarantine

และปัจจุบัน คนไทยที่กลับจากต่างประเทศที่มีปัญหาที่สนามบินสุวรรณภูมิ มากักตัว ที่อาคารรับรอง 291 คน และมี 23 คน ที่ไม่ยอมขึ้นเข้าพักในอาคาร. แม้เจ้าหน้าที่ทหารเรือ จะพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่ยอม จึงนำตัวส่งกลับ สนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง