รีเซต

เฮอริเคน “เดลตา” ถล่มเม็กซิโก มุ่งหน้าสู่สหรัฐ

เฮอริเคน “เดลตา” ถล่มเม็กซิโก มุ่งหน้าสู่สหรัฐ
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 13:29 )
127
เฮอริเคน “เดลตา” ถล่มเม็กซิโก มุ่งหน้าสู่สหรัฐ

วันนี้( 8 ต.ค.63) เฮอริเคน “เดลตา” พัดถล่มเมืองแคนคูน เมืองรีสอร์ทท่องเที่ยวชื่อดังในทะเลแคริบเบียนของเม็กซิโก ได้รับความเสียหายอย่างหนักเมื่อวันพุธ ซากความเสียหายมีให้เห็นอยู่ตามถนนหลายสาย, เศษกระจกและต้นไม้หักโค่น แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็น้อยกว่าที่หวาดกลัวกัน 

เดลตาลดกำลังลงก่อนที่จะพัดขึ้นฝั่ง แต่ประชาชนและนักท่องเที่ยวหลายพันคนก็หลบเข้าที่หลบภัยก่อนแล้วและถนนหลายสายที่ถูกน้ำท่วม, เรือหลายลำพลิกคว่ำและเศษซากต่าง ๆ จากหน้าต่างที่แตกกระจัดกระจาย และหลังคาบ้านเรือนถูกกระแสลมแรงพัดปลิวว่อน


รายงานข่าวบอกว่า มีคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามันที่เพิ่งแต่งงานกันชาวอเมริกันต้องใช้เวลาในช่วงกลางคืน ฮันนีมูน หรือดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่ถูกดัดแปลงเป็นที่หลบภัยชั่วคราว โดยแอนน์ เอิร์นสต์ ซึ่งเคยเลื่อนฮันนีมูนครั้งแรกจากเฮอริเคนแกรมาถล่มเม็กซิโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมาเจอเฮอริเคน เดลตาอีก กล่าวว่า พวกเขาจะทำให้ดีที่สุดภายใต้สถานการณ์เช่นนี้

จนถึงช่วงบ่ายวันนี้ เดลตาพัดผ่านคาบสมุทรยูกาตันเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มกำลังแรงขึ้นอีก และมุ่งหน้าไปทางตอนเหนือสู่รัฐลุยเซียนาและเท็กซัสของสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อแท่นขุดเจาะน้ำมันที่สำคัญ ๆ ด้วย    



ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ หรือ เอ็นเอชซี ประกาศเตือนคลื่นสูงซัดชายฝั่ง หรือสตอร์ม เซิร์จ ในหลายพื้นที่ของชายฝั่งสหรัฐ ซึ่งรวมทั้งเกาะไฮจ์ ไอส์แลนด์ รัฐเท็กซัส และบริเวณพรมแดนรัฐแอละแบมา-ฟลอริดา 

การมาของเฮอริเคน เดลตา ส่งผลกระทบต่อความพยายามของเม็กซิโกในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรัฐกินตานาโร



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง