รีเซต

"คนละครึ่งเฟส 5" เพิ่มช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com

"คนละครึ่งเฟส 5" เพิ่มช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2565 ( 08:35 )
1.2K
"คนละครึ่งเฟส 5" เพิ่มช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com

คนละครึ่งเฟส 5 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา วานนี้ (19 ส.ค.) เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการฯ ลงทะเบียนและยืนยันสิทธิผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" หรือ www.คนละครึ่ง.com เพื่อรับเงิน 800 บาท

สนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด 

จากภาครัฐในอัตราร้อยละ 50 ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565

นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เพื่อให้การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ธนาคารได้เพิ่มช่องทางการตรวจสอบการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยผู้ที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00-22.00 น. และยืนยันสิทธิผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 มิฉะนั้นสิทธิจะถูกตัด

สำหรับกรณีแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขัดข้องชั่วคราว เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565  ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 5 นั้น ธนาคารได้เร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหา ทำให้แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" สามารถใช้งานตามปกติ  

จากการตรวจสอบพบว่า แอปฯเป๋าตังมีการยกระดับระบบความปลอดภัย ส่งผลให้ระบบต้องใช้เวลาประมวลผลนานขึ้น  อีกทั้งในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 ทำให้มีผู้เข้ามารอลงทะเบียนและยืนยันรับสิทธิผ่านแอปฯเป๋าตังพร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยมากกว่าโครงการที่ผ่านมา ส่งผลให้ระบบล่มและสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติในเวลา 10.48 น.ของวันดียวกัน


ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

ภาพจาก คนละครึ่ง / ธนาคารกรุงไทย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง