รีเซต

'บลิงก์' รอกรี๊ด 'พิพัฒน์' คอนเฟิร์ม 'ลิซ่า' มาเคาต์ดาวน์ภูเก็ตพร้อม โบเชลลี

'บลิงก์' รอกรี๊ด 'พิพัฒน์' คอนเฟิร์ม 'ลิซ่า' มาเคาต์ดาวน์ภูเก็ตพร้อม โบเชลลี
มติชน
25 ตุลาคม 2564 ( 08:17 )
109
'บลิงก์' รอกรี๊ด 'พิพัฒน์' คอนเฟิร์ม 'ลิซ่า' มาเคาต์ดาวน์ภูเก็ตพร้อม โบเชลลี

วันที่ 25 ตุลาคม “บลิงก์” ได้กรี๊ดเมื่อ “ลิซ่า แบล็กพิงก์ ” หรือ “ลลิษา มโนบาล” สาวไทยหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังระดับโลก จะเดินทางมาร่วมงานเคาต์ดาวน์ ที่จ.ภูเก็ตแน่ พร้อมกับ “แอนเดรีย โบเชลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี

 

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ลิซ่า แบล็กพิงก์ ยืนยันว่าจะมาร่วมงานเคาต์ดาวน์ 2022 ที่สะพานสารสิน จ.ภูเก็ต รวมถึง “แอนเดรีย โบเชลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังชาวอิตาลี ที่จะมาร่วมการแสดงบนเวทีสะพานสารสินด้วย ขั้นตอนต่อไปหลังเซ็นสัญญา จะทำเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติรูปแบบงานและงบประมาณ เบื้องต้นงบประมาณที่เป็นค่าตัวทั้งคู่ประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนงบที่ใช้จัดงานเบื้องต้นประมาณ 200 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าจะมีเอกชนเป็นสปอนเซอร์ให้กี่ราย รวมไปถึงจำนวนงบประมาณสนับสนุนด้วย

 

“คอนเฟิร์มว่ามาได้แน่นอนทั้งคู่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะคุยกับเอเจนซี่และต้นสังกัดแล้ว แต่อยากให้รอสัปดาห์หน้าชัดๆ อีกรอบ เพราะต้องคุยเรื่องรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้งเรื่อง เวลาการแสดง รูปแบบงาน สถานที่ และอื่นๆ ถ้าลงตัวก็เซ็นสัญญาได้เลย” นายพิพัฒน์กล่าว

 

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า การดึงนักร้องดังอย่าง ลิซ่า แบล็คพิงก์ มาร่วมงานเคาต์ดาวน์ 2022 ที่ จ.ภูเก็ตนั้นเป็นประโยชน์กับประเทศ เพราะลิซ่ามีผู้ติดตามสูงมากในระดับโลก

 

นายชำนาญกล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ที่ประชุมกลุ่มท่องเที่ยวอันดามันมีข้อเสนอการดำเนินโครงการคูปองเที่ยวคนละครึ่ง ใน 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ให้นักท่องเที่ยวซื้อคูปอง 1 หมื่นบาทแถมอีก 1 หมื่นบาท โดยจะเสนอให้รัฐบาลสนับสนุนเป็นเงิน 1 พันล้านบาท สำหรับใช้จ่ายในจังหวัดที่กำหนดได้ อาทิ เข้าพักโรงแรม ทานอาหาร เช่ารถ เช่าเรือ โดยเป็นการเติมเงินเข้าในระบบโดยตรง ไม่ต้องไปผ่านตัวกลาง และผู้ประกอบการนำคูปองไปขึ้นเงินสดได้เลย เนื่องจากเห็นว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการทัวร์เที่ยวไทย ค่อนข้างมีความยุ่งยาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง