รีเซต

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เดินหน้าต่อ ผ่าน 12 วัน พบ นทท. ติดโควิด 6 คน ชี้รับเชื้อมาจากต้นทาง

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เดินหน้าต่อ ผ่าน 12 วัน พบ นทท. ติดโควิด 6 คน ชี้รับเชื้อมาจากต้นทาง
มติชน
12 กรกฎาคม 2564 ( 23:19 )
30
ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เดินหน้าต่อ ผ่าน 12 วัน พบ นทท. ติดโควิด 6 คน ชี้รับเชื้อมาจากต้นทาง

 

วันที่ 12 กรกฎาคม ศูนย์ปฏิบัติการ Phuket Sandbox ศูนย์แจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายปิยะพงษ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าโครงการ Phuket Sandbox ตลอดระยะเวลา 12 วัน ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 4,568 คน พบมีเชื้อโควิด 6 คน ซึ่งทั้งหมดเชื่อว่าติดเชื้อมาจากต้นทาง และยังไม่พบกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตรวจพบเชื้อแต่อย่างใด

 

 

 

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การพบเชื้อในนักท่องเที่ยว ถือว่าเป็นไปตามการคาดการณ์ในการเตรียมการรับมือไว้ก่อนการเปิด Phuket Sandbox และจะไม่สามารถทำให้ Phuket Sandbox ล้มหรือหยุดชะงักได้อย่างแน่นอน เพราะศักยภาพด้านการแพทย์และสาธารณสุขของจังหวัดภูเก็ต สามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที โดยทีมสอบสวนโรคมีครอบคลุมทุกพื้นที่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว และสถานการณ์ดังกล่าวบ่งบอกว่า การฉีดวัคซีนแล้วก็ยังไม่สามารถป้องกันโรคได้ทั้ง 100 % เพราะฉะนั้นยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด โดยไม่อยู่ในความประมาท ทั้งนี้จะเห็นได้ว่ามาตรการควบคุมป้องกันโรคที่ได้มีการวางแผนไว้ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต

 

 

นายแพทย์กู้ศักดิ์ ระบุว่า สำหรับในวันนี้ (12 ก.ค. 64)ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันเพียงรายเดียวมียอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดจำนวน 788 ราย ผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดจำนวน 6 รายผู้ติดเชื้อจากเรือต่างประเทศจำนวน 2 รายผู้ติดเชื้อจาก sandbox จำนวน 6 ราย รวมสะสม 802 รายรักษาหายแล้วกลับบ้านจำนวน721รายยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 72 รายเสียชีวิตรวม 9 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวตามโครงการ Phuket Sandbox ในวันนี้ก็ไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง