รีเซต

ชายนิรนามยกเบรกฉุกเฉินทำรถไฟชนกันในอียิปต์ดับ 32 ราย

ชายนิรนามยกเบรกฉุกเฉินทำรถไฟชนกันในอียิปต์ดับ 32 ราย
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2564 ( 08:49 )
76
ชายนิรนามยกเบรกฉุกเฉินทำรถไฟชนกันในอียิปต์ดับ 32 ราย

วันนี้ ( 27 มี.ค. 64 )กรมการรถไฟอียิปต์แถลงการณ์ว่า เกิดเหตุรถไฟสองขบวนชนกันในอียิปต์โดยสาเหตุเกิดจากชายนิรนามคนหนึ่ง ยกคันเบรกฉุกเฉินขึ้น ระหว่างที่รถไฟกำลังวิ่งอยู่ ทำให้รถไฟพุ่งชนท้ายรถไฟอีกขบวนหนึ่ง แรงกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คน บาดเจ็บอีก 84 คน เบื้องต้น รถพยาบาลได้เข้าถึงพื้นที่ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว รถไฟคันที่มีคนยกเบรกฉุกเฉินขึ้น กำลังมุ่งหน้าจากเมืองลักซอร์ไปยังเมืองอเล็กซานเดรีย

 

ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซิซี แถลงการณ์ว่า “ใครก็ตามที่ทำให้เกิดรถไฟชนกันครั้งนี้ จะต้องรับโทษอย่างสาสม” อียิปต์เกิดเหตุรถไฟชนกัน หรืออุบัติเหตุทางรถไฟบ่อยครั้งในอดีต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยคน

 เมื่อ 2 ปีก่อน รถไฟขบวนหนึ่งพุ่งชนชานชาลาในสถานีที่พลุกพล่านของกรุงไคโร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน และเมื่อปี 2017 เกิดเหตุรถไฟสองขบวนพุ่งชนกันในเมืองอเล็กซานเดรีย เมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ค บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก แต่เหตุอุบัติเหตุถทางรถไฟที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์อียิปต์ คือเหตุเพลิงไหม้รถไฟที่กำลังเดินทางจากกรุงไคโร ไปเมืองลักซอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 360 คน เมื่อปี 2002

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง