รีเซต

ชาวฝรั่งเศสเคืองเตรียมเคอร์ฟิว 6 โมงเย็นระงับโควิด 19

ชาวฝรั่งเศสเคืองเตรียมเคอร์ฟิว 6 โมงเย็นระงับโควิด 19
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2564 ( 19:15 )
64
ชาวฝรั่งเศสเคืองเตรียมเคอร์ฟิว 6 โมงเย็นระงับโควิด 19

วันนี้ ( 15 ม.ค. 64 )นายกรัฐมนตรี ฌอง กัสเต๊ก ระบุว่า รัฐบาลฝรั่งเศสเตรียมประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้า  นาน 15วัน  โดยจะเริ่มวันเสาร์นี้เป็นต้นไป หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงพุ่งไม่หยุด ซึ่งนายกัสเต๊ก ระบุว่า วันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้เกิดการติดเชื้อรุนแรงอย่างที่กังวล แต่ก็จำเป็นต้องประกาศเคอร์ฟิวในทันที และพร้อมจะออกคำสั่งล็อกดาวน์เข้มขึ้นอีก หากจำเป็น  พร้อมยืนยันว่าตอนนี้สถานการณ์ในฝรั่งเศสสามารถควบคุมได้แล้ว แต่ก็ยังคง เปราะบาง อยู่ดี 


ปัจจุบันชาวฝรั่งเศสบางส่วนต้องอยู่ภายใต้มาตรการเคอร์ฟิวตั้งแต่ 2 ทุ่ม ถึง 6 โมงเช้า โดยมีเพียงบางพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศที่มียอดติดเชื้อรุนแรง อยู่ภายใต้เคอร์ฟิวตั้งแต่ 6 โมงเย็น 


ประเด็นการประกาศเคอร์ฟิวเร็วขึ้น 2 ชั่วโมงนี้เอง ส่งผลให้ประชาชนชาวฝรั่งเศสจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าเป็นการจำกัดสิทธิ์ที่รุนแรงเกินไป คล้ายกับเป็นคำสั่งของรัฐเผด็จการ


ทั้งนี้ โรงเรียนในฝรั่งเศสยังคงเปิดทำการเรียนการสอน แต่ห้ามมีกิจกรรมกีฬาในอาคาร ซึ่งภายใต้มาตรการที่ให้โรงเรียนเปิดไปด้วยนั้น ก็จำเป็นต้องมีการตรวจเชื้อในโรงเรียนให้ได้เดือนละ 1 ล้านคน 


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ฝรั่งเศสยังประกาศด้วยว่า นักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่ไม่ใช่กลุ่มสมาชิกอียู ต้องมีผลการตรวจเชื้อเป็นลง ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หลังเข้าถึงฝรั่งเศส และจะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 7 วัน และตรวจเชื้ออีกครั้งก่อน จึงสามารถใช้ชีวิตในฝรั่งเศสได้ 


ทั้งนี้ ฝรั่งเศส มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2,851,000 คน สูงเป็นอันดับ 6 ของโลก และเสียชีวิตเกือบ 7 หมื่นคนแล้ว  โดยตั้งเป้าว่าจะฉีดวัคซีนให้ประชาชน 4 ล้านคน ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง