รีเซต

กระบะลงสะพาน เบรกไม่ทันชนท้ายบรรทุก ทำปลาหมอนับหมื่นกระจายทั่วถนน

กระบะลงสะพาน เบรกไม่ทันชนท้ายบรรทุก ทำปลาหมอนับหมื่นกระจายทั่วถนน
มติชน
5 ธันวาคม 2563 ( 07:51 )
144
กระบะลงสะพาน เบรกไม่ทันชนท้ายบรรทุก ทำปลาหมอนับหมื่นกระจายทั่วถนน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 4 ธันวาคม ร.ต.อ.นิติพงษ์ มีคำ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะบรรทุกปลาหมอ ถูกรถกระบะชนท้าย เสียหลักพลิกคว่ำส่งผลให้ปลาหมอตกเกลื่อนถนน เหตุเกิดบนถนนสาย 347 ปทุมธานี-ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊งปทุมธานี พร้อมชาวบ้านเร่งให้การช่วยเหลือ

 

พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บร-5695 กาญจนบุรี ที่เสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า มีปลาหมอตกกระจายเกลื่อนถนนนับหมื่นตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรช่องทางด่วนเป็นการชั่วคราว อาสากู้ภัยและชาวบ้านต่างให้การช่วยเหลือ และเก็บปลาบนพื้นผิวการจราจรกันโกลาหล โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยมีนายธานี หอยสังข์ อายุ 30 ปี ชาวอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี คนขับรถบรรทุกปลาหมอ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่

 

ห่างกันประมาณ 20 เมตรเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กร-5392 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน หลังจากขับชนท้ายรถบรรทุกปลาหมอ จนเสียหลักพลิกคว่ำ โดยมีนายวิศรุต สนสอน อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ชาวอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประกันทราบ

 

 

 

นายธานี หอยสังข์ คนขับรถบรรทุกปลาหมอ บอกว่าตนเองขับรถมาจากอำเภอสองพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อจะไปส่งปลาหมอย่านตลาดไทและเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุขณะลงสะพานน้ำอ้อมจากนั้นก็มีรถกระบะพุ่งชนท้ายอย่างจังทำให้รถเสียการทรงตัวและเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องทำให้ปลาหมอ ที่ตนเองบรรทุกมานับหมื่นตัว ตกเกลื่อนถนนจึงได้โทรแจ้งให้เจ้าของปลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

 

ด้านนายวิศรุต สนสอน อายุ 34 ปี (คนสวมแมด) คนขับรถยนต์กระบะคันที่ชนท้ายรถบรรทุกปลาหมอ กล่าวว่า ตนเองขับรถมาจากตัวเมืองปทุมธานี และจะมุ่งหน้าไปอำเภอคลองหลวง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นจังหวะลงสะพาน ตนเองเบรกแล้วแต่ไม่ทัน จึงพุ่งชนรถบรรทุกปลาเข้าอย่างแรง จนทำให้รถบรรทุกปลาเสียหลัก และหงายท้องล้อชี้ฟ้าดังกล่าว โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บทและผู้เสียชีวิต

 

ร.ต.อ.นิติพงษ์ มีคำ ได้ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพในจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงได้เชิญผู้ขับขี่รถยนต์กระบะทั้ง 2 คัน ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก จากนั้นจึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถยกพร้อมกับชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงมาช่วยกันเก็บปลาและได้ประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง เพื่อนำรถน้ำมาฉีดพื้นผิวการจราจรเนื่องจากมีคราบคาวปลาอาจทำให้ถนนลื่นเกรงว่าจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง