รีเซต

หมอแล็บแพนด้าเตือนอย่าเจาะเลือดใส่หลอดห้อยคอ เสี่ยงติดเชื้อ

หมอแล็บแพนด้าเตือนอย่าเจาะเลือดใส่หลอดห้อยคอ เสี่ยงติดเชื้อ
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2564 ( 11:53 )
92
หมอแล็บแพนด้าเตือนอย่าเจาะเลือดใส่หลอดห้อยคอ เสี่ยงติดเชื้อ


วันนี้ ( 13 พ.ย. 64 )เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ของ นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์เตือนภัยกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้เข็มเจาะเลือดตัวเองแล้วดูดนำมาใส่หลอดแก้ว ก่อนนำไปห้อยคอราวกับเป็นแฟชั่นเครื่องประดับ จนกลายเป็นกระแสฮิต ซึ่งการกระทำดังกล่าวเสี่ยงอาจติดเชื้อได้

โดยระบุว่า "อย่าหาทำนะครับ เจาะเลือดใส่หลอดแก้วแล้วเอามาห้อยคอ ถ้าเทคนิคการเจาะไม่สะอาดจะติดเชื้อได้ แถมบางคนจะเอามาแลกกันใส่ก็มี ระวังหลอดแตกแล้วติดเชื้อกันเด้อ สรรหาจริงจริ๊งงงง 5555"

นอกจากนี้ทางเพจยังแชร์คอมเมนต์จากกลุ่มวัยรุ่นที่ชวนกันทำ แล้วนำมาแลกกัน ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการหาทำอะไรแปลกๆ ที่ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร เพราะแต่ละสิ่งที่ฮิตๆ กันล้วนก่อให้เกิดอันตรายกับตัวเองทั้งนั้น

บางคอมเมนต์ระบุว่า กลุ่มวัยรุ่นอาจจะเลียนแบบมาจากนักร้องแร็ปชาวอเมริกันชื่อดัง ที่นำเลือดมาหยดใส่ล็อกเก็ตห้อยคอแล้วโพสต์ลงอินสตาแกรมก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ ในประเทศจีน เคยมีเทรนด์ฮิต จี้ห้อยคอ “โลหิตแห่งรัก” กลายเป็นสินค้าออนไลน์ขายดิบขายดี ในแต่ละเซตของจี้ห้อยคอนี้ จะมีสายสร้อย พร้อมจี้รูปทรงกลมซึ่งเป็นตัวบรรจุเลือดรวมถึงอุปกรณ์สำหรับเจาะเลือดและข้อแนะนำอย่างละเอียด

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นหญิงสาว ทำการเจาะเลือดจากปลายนิ้วตัวเองใส่ลงไป แล้วส่งให้แฟนหนุ่มพกติดตัว ขายดีมากในช่วงวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมา แต่ก็ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงในหมู่คนที่ไม่เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องไร้สาระ และเสี่ยงติดเชื่อ


ข้อมูลจาก : หมอแล็บแพนด้า

ภาพจาก : หมอแล็บแพนด้า

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง