รีเซต

ตรังคุมเข้ม เด็ก-คนชรา หลังพบทารก 4 เดือน ติดโควิด ตั้งด่านตรวจคนเข้าออก

ตรังคุมเข้ม เด็ก-คนชรา หลังพบทารก 4 เดือน ติดโควิด ตั้งด่านตรวจคนเข้าออก
ข่าวสด
10 พฤษภาคม 2564 ( 11:14 )
49
ตรังคุมเข้ม เด็ก-คนชรา หลังพบทารก 4 เดือน ติดโควิด ตั้งด่านตรวจคนเข้าออก

ตรังคุมเข้ม เด็ก-คนชรา หลังพบเด็กหญิงวัย 4 เดือนติดโควิดจากแม่ ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านตื่นตัวคุมเข้มและดูแลผู้ถูกกักตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ

 

 

วันที่ 10 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษก ศบค.จังหวัดตรัง ออกมาแถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่249 เป็นเด็กหญิงวัย 4 เดือนในพื้นที่ ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง โดยติดเชื้อโควิดจากแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยลำดับที่67 ซึ่งติดมาจากผู้ป่วยลำดับที่46 โดยเป็นคลัสเตอร์งานศพในอำเภอนาโยง จ.ตรัง เมื่อประมาณกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

 

ทำให้วันนี้ จ.ตรัง ต้องเพิ่มการเฝ้าระวังในกลุ่มเด็กเล็ก ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่กับบ้าน แต่พ่อแม่หรือลูกหลาน นำเชื้อมาให้ถึงบ้านมากขึ้น ซึ่งวันนี้ (10 พ.ค.64) จ.ตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 249 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 58 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรังและโรงพยาบาลสนามอีก 191 ราย แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิต

 

 

โดยผู้นำชุมชนและชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านในตำบลนาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง รวมตัวกันโดยไม่ใช้งบประมาณของรัฐ นำข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัยและน้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ถูกกักตัวอยู่ที่บ้านจำนวน 6 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ที่ 2,3,4,7,8 และ 9 รวม 94 หลังคาเรือน มีผู้ถูกกักตัวจำนวน 418 คน

 

 

เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะหน้ากากอนามัยมีการแจกให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน ขณะที่บางหมู่บ้านมีการตั้งด่านตรวจเข้มผู้ที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้เริ่มมีสัญญาณพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง