รีเซต

ยกเลิกจุดเชื่อมต่อรถโดยสาร "ขสมก. - บขส." ตั้งแต่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป

ยกเลิกจุดเชื่อมต่อรถโดยสาร "ขสมก. - บขส." ตั้งแต่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2567 ( 17:38 )
45
ยกเลิกจุดเชื่อมต่อรถโดยสาร "ขสมก. - บขส." ตั้งแต่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป

ขสมก. ยกเลิกจุดเชื่อมต่อรถโดยสาร ขสมก. - บขส. บริเวณชานชาลาขาเข้าหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567


นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นำรถโดยสารของ ขสมก. ที่วิ่งผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง เข้ามาจอดรับ - ส่งประชาชนบริเวณชานชาลาขาเข้าหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถโดยสารของ ขสมก. กับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้อย่างต่อเนื่อง 


แต่เนื่องจาก บขส. จะปิดพื้นที่บริเวณหมอชิต 2 ขาเข้าทั้งหมดเป็นการถาวร โดยให้รถโดยสารประจำทางที่วิ่งในเส้นทางหมวด 2 (กรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด) ใช้พื้นที่ขาออก เพื่อจอดส่งผู้ใช้บริการบริเวณชานชาลาที่ 1 (ชานชาลาติดกับอาคารสถานี) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป 


ขสมก. จึงต้องยกเลิกการนำรถโดยสารเข้าไปรับ - ส่งประชาชน ณ จุดเชื่อมต่อรถโดยสาร ขสมก. - บขส. บริเวณชานชาลาขาเข้าหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป 


ประชาชนสามารถเดินจากหมอชิต 2 บริเวณชานชาลาที่ 1 มายังอู่หมอชิต 2 ระยะทางประมาณ 400 เมตร เพื่อใช้บริการรถโดยสาร ขสมก. 


ซึ่ง ขสมก. ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทาง ติดตั้งบริเวณทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีหมอชิต 2 กับอู่หมอชิต 2 เป็นระยะ พร้อมทั้งได้ปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณทางเดินดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ สามารถเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก. ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย





ที่มา รัฐบาล 

แฟ้มภาพ TNN Online


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง