รีเซต

Honda เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า e:NS1 และ e:NP1 ในประเทศจีน

Honda เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า e:NS1 และ e:NP1 ในประเทศจีน
TNN ช่อง16
3 พฤษภาคม 2565 ( 12:34 )
169
Honda เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า e:NS1 และ e:NP1 ในประเทศจีน

ฮอนด้า (Honda) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นจับมือบริษัทในประเทศจีนภายใต้ชื่อบริษัทดองเฟง ฮอนด้า (Dongfeng Honda) เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า e:NS1 และ e:NP1 ในประเทศจีน นับเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจากแผนการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 10 รุ่น ของบริษัท


การออกแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า e:NS1 และ e:NP1 ภายนอกมีลักษณะคล้าย Honda HR-V และได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรถยนต์รุ่น Honda Prologue Concept ติดตั้งไฟท้ายแบบ LED กระจกหลังแบบลาดเอียงพร้อมสปอยเลอร์ การออกแบบภายในติดตั้งคล้ายรถยนต์ Honda Civic แต่ได้มีการติดตั้งหน้าจอสัมผัส กล้องถ่ายภาพบุคคลในรถ พอร์ตชาร์จ USB-C และแท่นชาร์จสมาร์ตโฟนไร้สาย รวมไปถึงฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ ที่พบได้ในรถยนต์แบบ SUV  


ระบบพลังงานไฟฟ้าของรถยนต์ทั้งสองรุ่นใช้แบตเตอรี่ 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการขับในระยะทาง 317 ไมล์หรือ 510 กิโลเมตร ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ใช้รูปแบบแพลตฟอร์ม Ultium ของบริษัท GM ระบบความปลอดภัยเซนเซอร์และกล้องตรวจจับรถยนต์คันอื่นบนถนน ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นนี้อย่างไม่เป็นทางการในประเทศจีน 


สำหรับการจัดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า e:NS1 และ e:NP1 ในประเทศจีน บริษัทเปิดให้ลูกค้าผู้สนใจสั่งจองในราคา 178,000 หยวน หรือ 930,000 บาท ผ่านศูนย์บริการในห้างสรรพสินค้ากรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว และเมืองสำคัญอื่น ๆ ในประเทศจีน นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้สั่งจองผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ ส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 8 รุ่น คาดว่าบริษัทจะเริ่มทยอยเปิดตัววางจำหน่ายในประเทศไปจนถึงปี 2027 ส่วนแผนการจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ บริษัทยังไม่เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ




ที่มาของข้อมูล carscoops.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง