รีเซต

กทม. พร้อมปลดล็อก 8 ประเภทสถานที่ เว้นห้าง รอรัฐบาลเคาะวันชัดเจน

กทม. พร้อมปลดล็อก 8 ประเภทสถานที่ เว้นห้าง รอรัฐบาลเคาะวันชัดเจน
77ข่าวเด็ด
29 เมษายน 2563 ( 07:06 )
54
กทม. พร้อมปลดล็อก 8 ประเภทสถานที่ เว้นห้าง รอรัฐบาลเคาะวันชัดเจน

กรุงเทพฯ – กทม.นำร่อง ผ่อนปรน 8 ประเภทสถานที่แบบมีเงื่อนไข รอรัฐบาลประกาศวัน-เวลา และพร้อมยืดเวลาห้ามขายเหล้า

วันที่ 29 เมษายน 2563 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เห็นชอบในหลักการให้ผ่อนปรน 8 ประเภทสถานที่แบบมีเงื่อนไข แต่อยู่ระหว่างรอรัฐบาลประกาศวัน-เวลา ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ก็จะดำเนินการในวันเดียวกัน แต่ยังคงมาตรการปิดสถานที่อื่น ๆ ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.63  ส่วนการยืดระยะเวลาการห้ามขายสุรา จะต้องรอสัญญาณจากรัฐบาลเช่นกันว่า จะมีนโยบายอย่างไร ถ้ารัฐบาลมีนโยบายขยายเวลาออกไป กทม.ก็พร้อมจะดำเนินการตาม

 

สำหรับทั้ง 8 ประเภทสถานที่ ที่จะเปิดแบบมีเงื่อนไข จะต้องทำตามมาตรการที่กำหนด จะต้องวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้าไปใช้บริการ และต้องจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5-2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ จะสั่งปิดทันที

 

ส่วนร้านอาหารแบบบุฟเฟต์ ห้ามทำเอง ห้ามหยิบเอง ต้องสั่งพนักงานเสิร์ฟ  สำหรับห้างสรรพสินค้ายังไม่อนุญาตให้เปิด

ทั้ง 8 ประเภทสถานที่ ประกอบด้วย

1.ร้านอาหาร นั่งทานที่ร้านได้ แต่ต้องจัดที่นั่งห่างกัน 1.5 เมตร และห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดตามเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

2.ตลาดและตลาดนัด ให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท

 

3.สถานที่ออกกำลังกาย เป็นประเภทที่มีระยะห่างกัน รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร จะเปิดบริการ ให้เข้าไปออกกำลังกายได้เฉพาะกีฬาที่ไม่ใกล้ชิดกัน เช่น เดิน วิ่ง สนามแบดมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส ไม่อนุญาตกีฬาประเภททีม เช่น ฟุตบอล ซอฟต์บอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล กีฬาที่ต้องใกล้ชิดกัน

 

4.สวนสาธารณะ ให้เข้าใช้เพื่อออกกำลังกาย พักผ่อนได้ แต่ห้ามจับกลุ่มสังสรรค์

5.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย อนุญาตเฉพาะตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก ๆ 2 ชั่วโมง ให้จองคิวเข้ารับบริการ ไม่ให้นั่งรอในร้าน ช่างใส่หน้ากาก และเฟซชิลด์ด้วย

 

6.ร้านตัดขนสัตว์ และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1 คนต่อ 1 ตัวเท่านั้น และหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก ๆ 2 ชั่วโมง

7.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล

8.สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง