รีเซต

ฝนถล่ม จ.พิจิตร น้ำท่วมหนักย่านเศรษฐกิจ พ่อค้า-แม่ค้า เร่งอพยพ

ฝนถล่ม จ.พิจิตร น้ำท่วมหนักย่านเศรษฐกิจ พ่อค้า-แม่ค้า เร่งอพยพ
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2565 ( 08:53 )
106
ฝนถล่ม จ.พิจิตร น้ำท่วมหนักย่านเศรษฐกิจ พ่อค้า-แม่ค้า เร่งอพยพ

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา(16 สิงหาคม 2565) หลังจากเกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างหนัก ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้าของวันนี้ ฝนยังไม่มีทีท่าจะหยุดตกแต่อย่างใด  มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 120 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในเขตตัวเมืองเทศบาลเมืองพิจิตร โดยเฉพาะในย่านเศรษฐกิจสำคัญ ชุมชน  ตลาด ร้านค้า  ธนาคาร วัด สถานศึกษาและสถานที่ราชการหลายแห่ง บริเวณถนนศรีมาลา ถนนธิตะจารี ถนนราษฏร์เกษมอุทิศ และบางส่วนของถนนสระหลวง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดพิจิตร 


โดยมวลน้ำได้เอ่อท่วมบริเวณดังกล่าวอย่างรวดเร็วสูง เฉลี่ย 30-40 เซนติเมตร พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ต่างเก็บสิ่งของมีค่าหนีน้ำอย่างอลหม่าน บางรายเก็บไม่ทันจมน้ำเสียหายไปจำนวนมาก 


นายโกมุท ปัญจมาภิรมย์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพิจิตร เผยว่าฝนตกหนักมากจริงๆเบื้องต้นเทศบาลเมืองพิจิตรได้นำรถดับเพลิงมาปิดกั้นบริเวณสี่แยกธนาคารกรุงไทย ถนนศรีมาลา จุดเชื่อมต่อถนนสายต่างๆในตัวเมืองพิจิตร เพื่อไม่ให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านไปมาได้ ระดมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระบายน้ำลงสู่แม่น้ำน่านอย่างเร่งด่วนแล้วหากไม่มีฝนตกลงมาหนักซ้ำเพิ่มเติมอีกคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว













ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง