รีเซต

ธอส.ขยายเวลามาตรการพักหนี้ช่วยลูกค้าจากสถานการณ์โควิด-19

ธอส.ขยายเวลามาตรการพักหนี้ช่วยลูกค้าจากสถานการณ์โควิด-19
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 17:36 )
263
ธอส.ขยายเวลามาตรการพักหนี้ช่วยลูกค้าจากสถานการณ์โควิด-19
วันนี้ (24ก.ย.63) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีความไม่แน่นอนและสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้างรวมถึงปัญหาด้านรายได้และความสามารถในการชำระหนี้ ทำให้ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ได้มีมติขยายระยะเวลาความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ภายใต้ “มาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และ “โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ” ระยะที่ 2 เฉพาะลูกค้าเดิมที่อยู่ระหว่างการได้รับความช่วยเหลือและยังคงได้รับผลกระทบ ซึ่งมีมาตรการที่ธนาคารจะเปิดให้ลูกค้าเลือกแจ้งความประสงค์เพื่อขยายระยะเวลาความช่วยเหลือจากเดิมที่จะสิ้นสุดการช่วยเหลือในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 จะขยายระยะเวลาไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 จำนวน 3 มาตรการ ประกอบด้วย

มาตรการที่ 1 พักชำระเงินต้น 3 เดือน จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท และเป็นผู้ที่ยังอยู่ระหว่างใช้มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ มาตรการที่ 1 และ 2 รวมถึงโครงการ ธอส. ช่วยคนไทยร่วมสร้างชาติ มาตรการที่ 1,3 และ 8

มาตรการที่ 3 พักชำระเงินต้น 6 เดือน จ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน โดยลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 3.9% ต่อปี สำหรับลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ และเป็นผู้ที่ยังอยู่ระหว่างใช้มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ มาตรการที่ 1 และ 2

มาตรการที่ 8 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน สำหรับผู้ที่ยังอยู่ระหว่างใช้มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดฯ มาตรการที่ 1 และ 2 รวมถึงโครงการ ธอส. ช่วยคนไทยร่วมสร้างชาติ มาตรการที่ 8

ทั้งนี้ ลูกค้าเดิมที่อยู่ระหว่างการได้รับความช่วยเหลือในมาตรการที่ธนาคารกำหนด สามารถแจ้งความประสงค์ขอเลือกใช้มาตรการขยายระยะเวลาความช่วยเหลือได้ผ่านทาง Application : GHB ALL ระหว่างวันที่ 1-29 ตุลาคม 2563 พร้อมแสดงหลักฐานเพื่อยืนยันว่า ยังมีผลกระทบทางรายได้จริงให้ธนาคารพิจารณา อาทิ สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองจากหน่วยงานต้นสังกัด ภาพถ่าย และ Statement เป็นต้น

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง