รีเซต

เกษตรกรเฮ! บิ๊กตู่ ชงครม.อังคารหน้า จัดสรรงบช่วยเหลือ 1.5 แสนล้าน

เกษตรกรเฮ! บิ๊กตู่ ชงครม.อังคารหน้า จัดสรรงบช่วยเหลือ 1.5 แสนล้าน
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 13:35 )
31
เกษตรกรเฮ! บิ๊กตู่ ชงครม.อังคารหน้า จัดสรรงบช่วยเหลือ 1.5 แสนล้าน

เกษตรกรเฮ! บิ๊กตู่ ชงครม.อังคารหน้า จัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก1.5 แสนล้านบาท อ้อนห่วงเกษตรกรประสบปัญหาทั้งโควิด น้ำท่วม-น้ำแล้ง

 

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 24 พ.ย.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่2/2564 ว่า มีความห่วงใยเกษตรกรทุกคน ที่ประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิด และน้ำท่วม-น้ำแล้ง

 

จึงได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหางบประมาณมาให้เกษตรกร ในโครงการต่างๆ เช่น โครงการประกันรายได้ข้าว โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าว โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการข้าวเพื่อช่วยเหลือเรื่องต้นทุนการผลิตข้าว โครงการประกันรายได้ยางพารา โครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน

 

“วันนี้ผมขอแจ้งให้ทราบว่า รัฐบาลสามารถจัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เพิ่มเติมอีก 155,000 ล้านบาท โดยจะเสนอให้ที่ประชุม ครม. อนุมัติในวันอังคารหน้า (30 พ.ย.64) จากนั้นจะมีการเบิกจ่ายผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถึงบัญชีพี่น้องเกษตรกรโดยตรง สำหรับรายละเอียดขอให้ติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐอีกครั้ง” นายกฯ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง