รีเซต

โหนกระแสวันนี้ #ทนายแม๊ ลั่น หลัง "ทนายเดชา" แนะ "ทนายกฤษณะ" ทนายแม่แตงโม หาคนผิดก่อนเรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน

โหนกระแสวันนี้ #ทนายแม๊ ลั่น หลัง "ทนายเดชา" แนะ "ทนายกฤษณะ" ทนายแม่แตงโม หาคนผิดก่อนเรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน
Ingonn
9 มีนาคม 2565 ( 15:09 )
3.5K
โหนกระแสวันนี้ #ทนายแม๊ ลั่น หลัง "ทนายเดชา" แนะ "ทนายกฤษณะ" ทนายแม่แตงโม หาคนผิดก่อนเรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน

คดีแตงโม ยังคงมีประเด็นอย่างต่อเนื่อง หลังจาก “แม่แตงโม” เปิดตัวทนายแม๊ หรือ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายตั้มได้เตือนผ่านเฟซบุ๊กแล้วว่า ให้ระวังทนายคนนี้ให้ดี บอกได้คำเดียวว่าแซ่บไม่ไหว หลังจากนั้นชาวเน็ตจึงได้ขุดประวัติทนายกฤษณะ หรือทนายแม่แตงโมอย่างต่อเนื่อง จนพบคดีฉ้อโกง สมัยยังเป็นติวเตอร์สอนกฎหมาย และได้มาออกรายการโหนกระแสล่าสุด วันนี้ กับ “หนุ่ม กรรชัย” และทนายเดชา เรื่องคดีแตงโมอีกด้วย

 

รายการโหนกระแสวันนี้ “หนุ่ม กรรชัย” พิธีกรรายการ ได้เชิญ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายแม่แตงโม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน และทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ มาร่วมรายการพูดถึงการว่าความคดี “แตงโม” 

 

ทนายแม๊ หรือทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายแม่แตงโม ระบุว่า จุดเริ่มต้นทำคดีแตงโม มาจากการที่ตนเองมีความสนใจลักษณะคดีแบบนี้ จึงเสนอตัวติดต่อไปหาแม่แตงโมเอง โดยไม่มีตำรวจ หรือใครแนะนำให้ และต้องการ ไปดูหลักฐานต่างๆ ขอหลักฐานมาเปรียบเทียบ พร้อมมองว่าเป็น “อุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ” สำหรับคดีต่อจากนี้ ก็รอผลการเรียกของคณะกรรมาธิการ และหากอัยการสั่งฟ้อง ก็จะเรียกสินไหมทดแทนเข้าไปด้วย

 

ซึ่งตรงนี้ทนายเดชา กล่าวว่า การเป็นทนายความไม่สมควรเสนอตัวเป็นทนายความ ต้องดูตามความเหมาะสม แต่มันก็จะดูไม่ค่อยดี ซึ่งทนายทั่วไป จะไม่เสนอตัวกัน แต่ความเห็นส่วนตัวทนายเดชามองว่าไม่เหมาะสม แต่สุดท้ายจะผิดหรือไม่ อยู่ที่คณะกรรมการอนุญาต

 

“น้องเป็นทนายใหม่ ประสบการณ์ยังน้อย แค่ 1 ปี และคดีนี้มีคนโกหก ซับซ้อน ไม่มีใครพูดความจริง ถ้าจะทำคดีนี้น่าจะไปหาทนายรุ่นพี่มาเป็นที่ปรึกษาด้วย ทำได้ แต่จะไปไหวหรือเปล่า ถ้าจะให้ดี ไปหารุ่นพี่ๆ มาช่วย คดีนี้มีช่องว่าง คดีหลวมมาก โอกาสยกฟ้องสูงมาก นายโรเบิร์ต ก็ยอมรับว่าเป็นคนขับเรือ แต่ไม่ได้ยอมรับตามตำรวจแถลงว่ามีการขับเรือกระชาก
ขณะที่แม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางตำรวจมากกว่า มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ น่าจะไปถามตำรวจว่าจะอุดช่องว่างอย่างไร ดีกว่าการไปยื่นฟ้องร้องหลายๆที่”


 
สำหรับประเด็นเรื่องการเรียกค่าเสียหาย แม่แตงโม แจ้งกับทนายกฤษณะ ว่า จะเรียกค่าเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งทนายต้องขอดูหลักฐานก่อนว่าแม่แตงโมมีหลักฐานอะไรบ้างในการเรียกค่าเสียหาย แต่คาดว่าน่าจะได้ถึง 30 ล้าน

 

ทนายเดชา จึงแนะนำว่า “การเรียกค่าเสียหายนี้ แม่แตงโมควรพิจารณาก่อนว่าใครเป็นคนที่ทำให้ลูกสาวเสียชีวิต ก่อนจะมาเรียกค่าเสียหาย 30 ล้าน เพราะว่าจะไปเรียกเก็บเงินจากใคร ในเมื่อยังไม่มีใครออกมายอมรับผิด ปอ กับ โรเบิร์ต ยอมรับแค่ขับเรือ ถือว่ายังไม่มีความผิด จึงอยากให้เน้นก่อนว่าใครเป็นคนผิด แล้วค่อยคิดค่าเสียหาย ค่าอุปการะรายเดือนภายหลัง ฝากคุณแม่และน้อง(ทนายกฤษณะ) ให้เน้นประเด็นว่าใครเป็นคนผิด จะสั่งไม่ฟ้องหมดหรือเปล่า และค่อยมาดูค่าเสียหายว่าถ้าแตงโมอยู่จะมีรายได้จากแตงโมเท่าไหร่รายเดือน ฝากไว้”

 

นอกจากนี้ทนายเดชา พร้อมเป็นทนายที่ปรึกษาไกล่เกลี่ยคดีฉ้อโกง ทำหนังสือสัญญาคืนเงิน และเป็นพยานคอยตรวจสอบให้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทนายกฤษณะ เคยเป็นติวเตอร์สอนกฎหมาย และยอมรับว่า เคยมีคดีฉ้อโกงจริง แต่ไม่มีเงินตอนนี้ เลยยังไม่อยากใช้หนี้ หากว่าความแล้วได้เงินก็จะสะสมไปใช้คืน

 

 

ข้อมูล รายการโหนกระแส

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง