รีเซต

ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี บุกจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมลักลอบต้มน้ำกระท่อม-เสพกัญชา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี บุกจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมลักลอบต้มน้ำกระท่อม-เสพกัญชา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
มติชน
9 เมษายน 2563 ( 11:37 )
104
ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี บุกจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมลักลอบต้มน้ำกระท่อม-เสพกัญชา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี บุกจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมลักลอบต้มน้ำกระท่อมและเสพกัญชา พร้อมแจ้งข้อหาผลิตยาเสพติด มีปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ทำกิจกรรม มั่วสุม

 

เมื่อ 23.30 น. วันที่ 8 เมษายน นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี ได้มอบหมายให้นายอารชวิน ภู่หริย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอธัญบุรี 3 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการประจำตำบลบึงยี่โถ ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี ออกลาดตระเวนในพื้นที่ตำบลบึงยี่โถ

 

 

พบวัยรุ่นจำนวน 8 คน จับกลุ่มมั่วสุมลักลอบต้มน้ำกระท่อมและเสพกัญชา ภายในรั้วบ้านเลขที่ 12/251 หมู่บ้านแพรมาพร หมู่ที่ 4 ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี โดยขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่นมีอาการตกใจ และวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้บุกเข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบน้ำพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 1,500 มิลลิตร บรรจุอยู่ในหม้อต้มใบพืชกระท่อม จำนวน 200 ใบ กัญชาอัดแท่ง 1 แท่ง น้ำหนัก 99.48 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 4 นัด มีดสำหรับใช้ในการหั่นกัญชา จำนวน 4 เล่ม อุปกรณ์ที่ใช้ในการต้มพืชกระท่อม จำนวนหนึ่ง

 

 

จึงได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาให้กับวัยรุ่นทั้ง 8 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ข้อหาร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

 

ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน (ปืนไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12) และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ออกความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 1)

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง