รีเซต

นักโทษชาย หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ พบใกล้พ้นโทษปลายปีนี้

นักโทษชาย หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ พบใกล้พ้นโทษปลายปีนี้
ข่าวสด
1 มีนาคม 2564 ( 00:04 )
115
นักโทษชาย หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ พบใกล้พ้นโทษปลายปีนี้

นักโทษชายชั้นเยี่ยม หนีจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ จ.ตราด คาดเก๋งป้ายแดงมีเอี่ยว หลังเห็นเข้ามาพื้นที่ตอนเช้า ตกบ่ายหายตัวไป เตรียมพ้นโทษสิ้นปีนี้

 

วันที่ 28 ก.พ. 2564 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด เดินทางไปตรวจสอบเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ จ.ตราด หลังได้รับว่า มีนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำ

จากการสอบถามข้อมูล เบื้องต้นทราบว่า นักโทษที่หลบหนี คือ นักโทษชายสมมาศ บุญเย็น อายุ 43 ปี ฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ และพ.ร.บ.อาวุธปืน ศาลจังหวัดสมุทรปราการ สั่งจำคุกตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2561 เป็นเวลาทั้งหมด 3 ปี 7 เดือน 13 วัน และพ้นโทษในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ต่อมาวันที่ 29 พ.ค. 63 ได้มีการย้ายตัวนักโทษชายสมมาศ(นักโทษชั้นดีมาก) มายังเรือนจำจังหวัดตราด ที่ตั้งอยู่ใน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จากนั้นนักโทษชายสมมาศ เลื่อนชั้นจากนักโทษชั้นดีมาก เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม

กระทั่งนักโทษชายสมมาศ ใกล้พ้นโทษ จึงได้ย้ายไปยังเรือนจำชั่วคราวเขาระกำจังหวัดตราด เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 64 เพื่อให้นักโทษได้ฝึกอาชีพภาย ซึ่งทางเรือนจำได้มอบหมายงานให้ฝึกงานที่ฐานการเรียนรู้น้ำส้มควันไม้ พร้อมกับนักโทษชายอีกจำนวน 4-5 คน

จนมาวันที่ 28 ก.พ. 64 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ. 64 เพื่อนนักโทษด้วยกันเห็นรถยนต์เก๋งมาสด้า ทะเบียนรถป้ายแดง ขับหลุดเข้ามาในโซนที่นักโทษชายสมมาศ กำลังทำงานอยู่ ถนนบริเวณนี้จะไม่อนุญาตให้ใครขับรถผ่านเข้ามาได้ เนื่องจากมีป้ายห้ามเข้า แต่รถเก๋งคันนี้ก็ขับออกไปจากพื้นที่เรือนจำ

ทั้งนี้ การนับยอดนักโทษในตอนเช้านักโทษชายสมมาศ บุญเย็น ก็ยังอยู่ในพื้นที่ กระทั่งช่วงบ่ายมีการตรวจสอบอีกรอบ แต่นักโทษชายสมมาศ บุญเย็น แจ้งว่าปวดท้องขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ คาดว่าจะใช้โอกาสนี้เดินหลบหนีออกจากพื้นที่เรือนจำไป ล่าสุดระดมกำลังเร่งติดตามตัวกลับมาให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง