รีเซต

อุบลฯหมอกลงจัด! เช้าวันนี้ "เครื่องบิน" ลงจอดไม่ได้

อุบลฯหมอกลงจัด! เช้าวันนี้ "เครื่องบิน" ลงจอดไม่ได้
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2566 ( 12:20 )
487
อุบลฯหมอกลงจัด! เช้าวันนี้ "เครื่องบิน" ลงจอดไม่ได้

อุบลฯ อากาศแปรปรวนหมอกหนา "เครื่องบินลง" จอดไม่ได้ ทัศนวิสัยมองเห็นแค่ 50-100 เมตร


ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี รายงานว่า จากสภาพอากาศที่มีฝนตกตั้งแต่เมื่อวานร้อยละ 40 ของพื้นที่ ประกอบกับมีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ย 19-20 องศาเซลเซียส ทำให้เช้าวันนี้ ทั่วทั้งจังหวัดมีหมอกลงหนาในพื้นราบ โดยทัศนวิสัยการมองเห็นทำได้ในระยะ 50-100 เมตรเท่านั้น ยานพาหนะที่แล่นบนถนนต้องเปิดไฟวิ่ง เพื่อให้รถที่แล่นสวนทางมามองเห็นได้ง่ายขึ้น และรถต้องแล่นอย่างช้าๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอุบลฯ

 


ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี รายงานสภาพอากาศสาเหตุที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว มาจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ และยังคงมีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 19-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้มีความเร็ว 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอุบลฯ

 


ส่วนสายการบินที่จะมาลงที่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ ปรากฏไฟต์แรกเช้าเวลา 07.25 ของนกแอร์ ไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับกรุงเทพฯ ส่วนสายการบินที่จะมาลงต่อไปคือไลอ้อนแอร์ อยู่ระหว่างเดินทางจากกรุงเทพฯ มีกำหนดการลงที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลาประมาณ 09.40 น.


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอุบลฯ

 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง