รีเซต

อินเดียต่อเวลาระงับ 'เที่ยวบินระหว่างประเทศ' จนถึง 31 พ.ค.

อินเดียต่อเวลาระงับ 'เที่ยวบินระหว่างประเทศ' จนถึง 31 พ.ค.
Xinhua
30 เมษายน 2564 ( 18:28 )
73
อินเดียต่อเวลาระงับ 'เที่ยวบินระหว่างประเทศ' จนถึง 31 พ.ค.

 

นิวเดลี, 30 เม.ย. (ซินหัว) -- วันศุกร์ (30 เม.ย.) กรมการบินพลเรือนอินเดีย (DGCA) เผยแพร่จดหมายเวียนระบุว่าเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและออกจากอินเดีย จะถูกระงับให้บริการต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. แต่ข้อจำกัดนี้ไม่ครอบคลุมถึงเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตจากกรมการบินฯ โดยเฉพาะ

 

คำสั่งของกรมการบินฯ ระบุว่าจะจำกัดบริการตามประจำของผู้โดยสารเชิงพาณิชย์ระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและออกจากอินเดีย ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2021 ในเวลา 23.59 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่เที่ยวบินประจำระหว่างประเทศบางเส้นทาง อาจได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานผู้มีอำนาจเป็นรายกรณี

 

มีคำสั่งระงับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ หลังอินเดียบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมปีก่อน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขณะที่เที่ยวบินในประเทศกลับมาให้บริการเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ปีก่อน หลังระงับบริการไปนานเกือบ 2 เดือน

 

หน่วยงานของอินเดียดำเนินเที่ยวบินระหว่างประเทศพิเศษ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน รวมถึงมีการจับคู่ประเทศท่องเที่ยวหรือแอร์ บับเบิล (air bubble) ร่วมกับบางประเทศตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง