รีเซต

เปิดวิธีลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com รับ 3,000 บ.ที่นี่!!

เปิดวิธีลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com รับ 3,000 บ.ที่นี่!!
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 10:40 )
1K
เปิดวิธีลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com รับ 3,000 บ.ที่นี่!!

        ล่าสุด สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ได้ออกมาเปิดเผยถึงหลักเกณฑ์ในมาตรการ "คนละครึ่ง" ของรัฐบาล โดยระบุว่า  รัฐบาลมีเป้าหมายที่จะรักษาระดับการบริโภคภายในระยะเวลา 3 เดือน นับจากเดือน ต.ค.-ธ.ค.นี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายมาตรการนี้มีจำนวน 24 ล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของประชาชนทั้งประเทศ

        ก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังมีแนวคิดที่จะใช้มาตรการคนละครึ่งกับคนทุกกลุ่ม แต่เนื่องจากประชาชนบางกลุ่มมีข้อจำกัดเรื่องการใช้เทคโนโลยีและรายได้ ดังนั้นจึงแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน และกลุ่มบุคคลทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 10 ล้านคน

        ดังนั้นจึงได้แบ่งเป็นกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งรัฐบาลจะจ่ายเงินเข้าบัตรฯ ให้คนละ 500 บาท เป็นระยะ 3 เดือน รวมเป็น 1,500 บาท เพื่อให้ผู้ถือบัตรนำเงินไปใช้จ่ายได้ทันที

        และอีกกลุ่มคือบุคคลทั่วไป ที่จะใช้แนวทาง "คนละครึ่ง" ด้วยการให้วงเงินสมทบไม่เกิน 3,000 บาท สำหรับการใช้จ่ายเท่ากับ หรือมากกว่า 3,000 บาท เพื่อให้การใช้จ่ายกระจายไปยังร้านค้ารายย่อย



        แต่รัฐได้มีการกำหนดให้สมทบเงินสำหรับการใช้จ่ายไม่เกิน 100 บาทต่อวัน โดยรัฐจะจ่ายเงินสมทบให้แก่ร้านค้าในวันถัดไป อาทิ ยอดใช้จ่ายใน 1 วัน อยู่ที่ 100 บาทต่อวัน ประชาชนจ่ายเพียง 50 บาท และรัฐจะสมทบให้แก่ร้านค้า 50 บาทต่อวันในวันถัดไป  หากใช้จ่าย 200 บาท ประชาชนจ่าย 100 บาท รัฐจะสมทบ 100 บาทให้แก่ร้านค้า เป็นต้น

        ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่บุคคลทั่วไปจะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ  ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ และสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ 23 ต.ค.นี้ แต่หากไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน จะถูกตัดสิทธิ์และเปิดสิทธิ์ให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเพิ่ม

        อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร้านค้าที่เข้าร่วม จะต้องเป็นร้านค้ารายย่อยเท่านั้น ร้านค้าขนาดใหญ่และร้านสะดวกซื้อจะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ ทั้งนี้ รัฐจะเปิดให้ร้านค้าใหม่เข้าร่วมโครงการได้วันที่ 1 ต.ค.นี้ ส่วนร้านค้าเดิมที่เคยร่วมโครงการรัฐทั้ง "ชิมช้อปใช้" และมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่


        สำหรับเงื่อนไขการลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ได้แก่ 

- อายุ 18 ปีขึ้นไป

- มีบัตรประจำตัวประชาชน

- ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ของธนาคารกรุงไทยเท่านั้น  

- รัฐร่วมจ่าย 50:50 ไม่เกิน 100 คนต่อวัน

- ใช้สำหรับซื้ออาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไป ยกเว้นร้านสะดวกซื้อ

        ขั้นตอนการลงทะเบียน " คนละครึ่ง "มีขั้นตอนดังนี้  

    1.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 16 ต.ค. 2563 เป็นวันแรก เวลา 6.00 -23.00 น.

    2. เมื่อลงทะเบียนสำเร็จจะมี SMS ยืนยันส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ภายใน 2 วัน

    3.หากใครที่ยังไม่มีแอพลิเคชั่น  "เป๋าตัง" ต้องติดตั้งก่อนเพื่อรับสิทธิ์ตามโครงการ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ ios และระบบ Android

ดาวน์โหลดแอปฯ ระบบ iOS คลิก

ดาวน์โหลดแอปฯ ระบบ Android คลิก



    4.เริ่มใช้สิทธิ์ได้ ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 2563 หรือหลังจากได้รับสิทธิ์ (หากไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน จะถูกตัดสิทธิ์และเปิดสิทธิ์ให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเพิ่ม แต่ถ้าสิทธิยังไม่เต็มก็สามารถสมัครใหม่ได้ ) 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง