รีเซต

ระทึก! ไฟไหม้เรือหรูข้ามฟากภูเก็ต-เกาะพีพี คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน

ระทึก! ไฟไหม้เรือหรูข้ามฟากภูเก็ต-เกาะพีพี คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน
TNN ช่อง16
11 ธันวาคม 2565 ( 14:04 )
174
ระทึก! ไฟไหม้เรือหรูข้ามฟากภูเก็ต-เกาะพีพี คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 40 ล้าน

วันนี้ ( 11 ธ.ค. 65 ) ร.ต.อ.วิชิต นกแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอรี่ หรือ เรือครุยส์หรูที่จอดเทียบท่าลอยลำอยู่บริเวณท่าเทียบเรือซีแองเจิ้ล ต.รัษฎา อ.เมือง จึงด้วยนายอานุภาพ ยอดระบำ รอง ผวจ.ภูเก็ต นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองภูเก็ต  นาย ณชพวศ์  ประนิตย์  ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต  นำกำลังหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฎา เทศบาลนคภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบและระงับเพลิง

โดยที่เกิดเหตุเป็นท่าเทียบเรือข้ามฟากและเรือท่องเที่ยวของเอกชน พบเรือเฟอรี่หรือเรือครุยส์ลอยลำอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือไม่มากนัก ซึ่งกำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็วลุกลามไปทั่วเรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างเร่งฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเรือลอยลำอยู่ห่างจากฝั่ง ทำให้การดับเพลิงไม่สามารถทำได้อย่างเต็มกำลังของแรงดันน้ำจากรถดับเพลิง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดเบื้องต้นเพลิงได้เผาไหม้ภายในเรือได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด เนื่องจากเป็นโชฟาและเก้าอี้นวม โดยห้องเครื่องยนต์ไม่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากห้องกัปตันเรือและลุกลามไปยังภายในเรืออย่างรวดเร็ว ค่าเสียหายราว 40 ล้านบาท

นายอานุภาพ ยอดระบำ รอง ผวจ.ภูเก็ตกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือลำดังกล่าวว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นภายในห้องกัปตันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงเร่งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เทศบาลตำบลรัษฎา เทศบาลนครภูเก็ต หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตสนธิกำลังรถดับเพลิง รถน้ำไประงับเพลิง โดยขณะเกิดเพลิงไหม้ เรือยังจอดเทียบท่า จากนั้นได้นำเรือออกห่างจากท่า เพื่อป้องกันการลุกลามของเพลิง ซึ่งเรือลำดังกล่าวเป็๋นเรือที่เพิ่งซ่อมบำรุงเสร็จสิ้นและเตรียมพร้อมที่จะออกให้บริการ แต่ยังไม่ได้ออกให้บริการ โดยเพิ่งลงจากคานเรือ ซึ่งเรือลำนี้สามารถจุผู้โดยสารได้จำนวน 495 คน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้เรือซีแองเจิ้ล บียอนด์ เป็นเรือเฟอร์รี่ หรือ เรือครุยซ์หรู ให้บริการเรือโดยสารข้ามเกาะจากจังหวัดภูเก็ตไปยังเกาะพีพีดอน หรือ อ่าวต้นไทร จ.กระบี่ ซึ่งเป็นเรือข้ามที่เปิดให้บริการมานานแล้ว ซึ่งถือว่าเรือที่มีขนาดใหญ่และเป็นเรือโดยสารปรับอากาศ โดยเรือลำดังกล่าวสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 400 คนในแต่ละครั้ง และยังมีที่นั่งให้เลือกได้ถึง 3 ประเภท ประกอบด้วย 1.ที่นั่งธรรมดา โดยที่นั่งจะอยู่ชั้นล่างสุด โดยเป็นที่นั่งแบบเก้าอี้ 2.ที่นั่งเฟิร์สคราส โดยจะอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นที่นั่งแบบโซฟา และ 3.ที่นั่งพรีเมี่ยม ที่นั่งจะอยู่ชั้น 3 หรือชั้นดาดฟ้า โดยที่นั่งจะเป็นแบบโซฟา ซึ่งเรือจะออกจากท่าเทียบเรือซีแองเจิ้ล ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยขณะเกิดเหตุเรือยังไม่ได้ออกให้บริการรับส่งผู้โดยสารแต่กำลังมีการทดสอบระบบต่างๆภายในเรือ




ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภุมิภาคจังหวัดภูเก็ต

ภาพจาก  : ผู้สื่อข่าวภุมิภาคจังหวัดภูเก็ต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง