รีเซต

(คลิป) เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว ควาย

(คลิป) เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว ควาย
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2566 ( 18:26 )
119
(คลิป) เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว ควาย

นายชนุพงษ์ ดงตะนัย หรือหมอบรีส อายุ 33 ปี  ซึ่งมีฟาร์มควายอยู่ที่ จังหวัดมหาสาคาม และเป็นผู้ที่เดินสายในการเสริมความงามให้กับควายงามทั่วประเทศ เผยว่าได้เดินสายเสริมความงามให้ควายงามทั่วประเทศ และได้วิชามาจากตอนเรียนสัตว์สัตว์บาล มีโอกาสเดินทางไปฝึกงานที่ประเทศเดนมาร์ค ได้ศึกษาการตกแต่งเขา และทำเล็บควาย จากนั้นก็เริ่มมาทำเป็นอาชีพในประเทศไทย


ในครั้งนี้หมอบรีสจะได้แต่งเขาควายและทำเล็บควายถึง 10 ตัว ควายที่ทำสปาไม่ใช่ ควาย ตามท้องนาทั่วไปแต่เป็นควายประกวด ค่าตัวหลัก 10 ล้านบาท จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ การทำสปาควาย จะต้องใช้ ความชำนาญ และความเข้าใจสัตว์ นอกจากนั้นต้องมีอุปกรณ์โดยเฉพาะ หากเป็นการทำเล็บควายจะนำควายงามเข้าซองบังคับเช่นกันและจะต้องนำเชือกมามัดที่ขาทั้ง 4 ข้างไว้เพื่อป้องกันควายดีดใส่เวลาช่างบริสทำงานโดยกระบือที่ยังไม่ตกแต่งเล็บนั้นกลีบเท้าจะงุ้มเข้าหากันเวลา เดินจะปวดหากชนกันมากๆ และส่วนของเท้าที่หนานั้นก็ต้องทำการทำให้บางลงโดยการใช้เครื่องมือที่เรียกว่าหินเจียใส่ใบกระดาษทราย จากนั้นก็จะเริ่มตกแต่งเท้าที่งุ้มก่อน ก็จะทำให้ความหนาของเท้าบางลง ซึ่งหากเท้าของกระบือหนาเกินไปเวลาไปเหยียบก้อนหินเล็กๆหรือหนามก็จะทำควายนั้นเกิดแผลอักเสบได้ซึ่งการทำเล็บหรือกลีบเท้าให้ควายจะรู้สึกสบายเท้าเป็นการรักษาสุขภาพไปด้วย การจะเดินคล่องตัวขึ้นมาก เวลาเข้าสนามประกวดจะสง่างาม โดยการตกแต่งเขาควายและแต่งเล็บควายมีราคาเริ่มต้นที่ราคาตังละ 1,000 บาท



หากใครสนใจจะเข้าชมควายงามหรือศึกษาเรียนรู้การเลี้ยงควายงามหรือจะติดต่อซื้อน้ำเชื้อได้ที่โทร  0917891651 หรือติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ค ควายนา cafe Manaw อุทัยธานี 

หากมีเกษตรกรสนใจแต่งเขาความและทำเล็บควายสามารถติดต่อนายชนุพงษ์ ดงตะนัย หรือหมอบรีส ได้ที่ 0630505192 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง