รีเซต

ผ่อนปรนเฟส 5 เที่ยวเกาะล้านวิถีใหม่ ดูแลตัวเอง ใส่ใจธรรมชาติ

ผ่อนปรนเฟส 5 เที่ยวเกาะล้านวิถีใหม่ ดูแลตัวเอง ใส่ใจธรรมชาติ
77ข่าวเด็ด
4 กรกฎาคม 2563 ( 03:38 )
53
ผ่อนปรนเฟส 5 เที่ยวเกาะล้านวิถีใหม่ ดูแลตัวเอง ใส่ใจธรรมชาติ

 

ที่จ.ชลบุรี บรรยากาศการท่องเที่ยวเกาะล้าน เมืองพัทยา หลังภาครัฐผ่อนปรน ระยะที่ 5 พบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางขึ้นเกาะ วอนท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ  New Normal ร่วมใส่ใจธรรมชาติ

 

 

ตามที่ ภาครัฐโดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ได้ประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ในระยะที่ 5 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ 11 กลุ่มอาชีพ สามารถดำเนินธุรกิจได้ เนื่องด้วยสถานการณ์ของโรคติดต่อเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้วนั้น

 

 

บรรยากาศท่องเที่ยวบ้านเกาะล้านเมืองพัทยาในวันนี้ เริ่มมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเกาะเพื่อพักผ่อนและทำกิจกรรมผ่อนคลายกันมากขึ้น หลังได้มีการผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 90 เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยแทบทั้งสิ้น

 

 

ผู้ประกอบการรายหนึ่ง เล่าว่า เมื่อเทียบคุณภาพนักท่องเที่ยวจากที่ผ่านมาที่มีชาวต่างชาติ ถือว่าคุณภาพนักท่องเที่ยวลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะเนื่องด้วยกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นยังไม่มีการจับจ่ายใช้สอยมากนักเหมือนนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยกลางคน ผู้สูงอายุ หรือครอบครัว ซึ่งอยากฝากให้นักท่องเที่ยวเดินางมายังเกาะล้านได้ช่วยกันให้ความสำคัญเรื่องการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New Normal ที่ให้ความสำคัญในการดูแลตัวเองแล้ว ให้ได้ช่วยคิดถึงและใส่ใจในธรรมชาติของสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง