รีเซต

ผวาหนัก! งานวันเกิด "โอบาม่า" ผู้ร่วมงานติดโควิดกว่า 60 ราย

ผวาหนัก! งานวันเกิด "โอบาม่า" ผู้ร่วมงานติดโควิดกว่า 60 ราย
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2564 ( 13:17 )
73
ผวาหนัก! งานวันเกิด "โอบาม่า" ผู้ร่วมงานติดโควิดกว่า 60 ราย

วันนี้( 14 ส.ค.64) ผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ของสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 63 คน จากผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดราว 400 คน ทำให้ถูกโจมตีว่างานเลี้ยงนี้เป็น 

“ซูเปอร์สเปรดเดอร์” หรือแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 

โดยอดีตประธานาธิบดีโอบาม่า ได้จัดงานฉลองวันเกิดอายุครบ 60 ปีเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว (7 สิงหาคม) บนเกาะมาร์ธาส์ ไวน์ยาร์ด ในรัฐแมสซาชูเส็ตส์ โดยเป็นงานเลี้ยงขนาดใหญ่มีแขกเข้าร่วมงานถึง 400 คน 

สังคมโซเชียลได้โจมตีงานเลี้ยงวันเกิดของโอบาม่าดังกล่าว หลังปรากฏคลิปวีดิโอภายในงาน พบว่า แขกจำนวนมากไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงตัวเจ้าของงานวันเกิดคือโอบาม่าและไม่รักษาระยะห่างด้วย ทั้งๆที่ก่อนหน้าการจัดงาน ทางฝ่ายจัดงานเคยระบุว่า งานจะจัดขึ้นกลางแจ้งและแขกทุกคนจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐฯ หรือ CDC 

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้รับเชิญไปร่วมงานด้วย แต่ไม่ได้ไปโดยจะฉลองกับโอบาม่าในภายหลัง ไบเดนเคยเป็นรองประธานาธิบดีในสมัยที่โอบาม่าเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ

เดิมแผนการจัดงานฉลองวันแซยิดของโอบาม่า จะจัดใหญ่กว่านี้มีแผนเชิญแขกมากกว่านี้ คือ 500 คน และจะมีสตาฟอีกถึง 200 คน รวมเป็น 700 คน แต่สุดท้ายได้ลดขนาดของงานให้เล็กลง เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของ “เดลตา” อย่างกว้างขวางทั่วสหรัฐฯ และมีหลายคนแสดงความกังวลว่า การจัดงานขนาดใหญ่แบบนี้ จะทำให้โควิดระบาดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง