รีเซต

ผู้ว่าพะเยาออกหนังสือด่วนถึงนายอำเภอ-ท้องถิ่นออกตรวจวงดื่มเหล้าเกิน 4-5 คน

ผู้ว่าพะเยาออกหนังสือด่วนถึงนายอำเภอ-ท้องถิ่นออกตรวจวงดื่มเหล้าเกิน 4-5 คน
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 12:04 )
417
ผู้ว่าพะเยาออกหนังสือด่วนถึงนายอำเภอ-ท้องถิ่นออกตรวจวงดื่มเหล้าเกิน 4-5 คน

ผู้ว่าพะเยาออกหนังสือด่วนถึงนายอำเภอ,ผู้นำท้องถิ่น-นักการเมืองท้องถิ่น ออกตรวจตราการมั่วสุมตั้งวงดื่มเหล้าเกิน 4-5 คน เผยตั้งชุดฉก.ตระเวนจับปรับ 24 ชั่วโมง

นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเร่งด่วนสุดๆ จากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงมหาดไทย ลงนามโดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากข้อมูลข่าวสารของสื่อมวลชน หลังจากที่ได้มีการผ่อนผันการบังคับใช้ มาตรการในการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุดได้มีประชาชนแต่ละสาขาอาชีพ ได้เข้าใช้บริการในสถานประกอบการ และสถานที่ที่ได้รับการผ่อนคลาย เช่นการรับประทานอาหารในร้านอาหาร- การซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงสิ่งของบริโภคและอุปโภคครบวงจรนับหลายรายการ

นายกมลกล่าวอีกว่า ทางจังหวัดได้ส่งหนังสือเร่วด่วนสุดๆ ไปยังนายอำเภอ,ผู้นำท้องถิ่น-นักการเมืองส่วนท้องถิ่น ให้จัดสถานที่หรือจัดโซนนิ่งเช่น 1.จัดระเบียบแนวทางการปฏิบัติของสถานประกอบการ/สถานที่ ที่ได้รับการผ่อนคลายให้ดำเนินการ หรือกิจกรรมในพื้นที่แล้วได้กำชับให้ผู้ประกอบการ/ผู้จัดการสถานที่ ว่าเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการ/ผู้จัดการสถานที่ ที่จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด หากว่าพบมีผู้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ อาจมีความผิดตามกฎหมาย และถูกสั่งปิดสถานประกอบการสถานที่นั้นๆ 2.ได้มีการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชน ทุกสาขาอาชีพที่เข้าใช้บริการสถานประกอบการ/สถานที่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ที่ทางการได้กำหนดไว้แล้วนั้นเคร่งครัด และ 3.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องให้กำกับติดตาม พร้อมบังคับใช้มาตรการในการ ป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในด้านการปฏิบัติงานเชิงลึก(ลับ) ได้มีการตั้งชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว 24 ชั่วโมง ให้ตระเวนสุ่มตรวจเป็นระยะๆอย่างต่อเนื่องในพื้นที่พะเยารวม 9 อำเภอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง