รีเซต

คึกคัก! หยุดยาว นทท.แห่กางเต็นท์แน่นวังน้ำเขียว สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น

คึกคัก! หยุดยาว นทท.แห่กางเต็นท์แน่นวังน้ำเขียว สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น
มติชน
6 ธันวาคม 2564 ( 16:28 )
112
คึกคัก! หยุดยาว นทท.แห่กางเต็นท์แน่นวังน้ำเขียว สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น

6 ธันวาคม ที่จุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จันช่วงหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ นักท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาคของประเทศ แห่มากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก ทำให้มีสภาพการจราจรเส้นทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวคับคั่ง และมีนักท่องเที่ยวมาพักรับประทานอาหาร ซื้อของฝากจำนวนมาก

 

ในขณะที่ผาเก็บตะวัน บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี นักท่องเที่ยวต่างมากางเต็นท์ รอเก็บภาพประทับใจชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน ไม่เว้นแม้แต่จุดกางเต็นท์ตามชุมชน ก็มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์รับอากาศหนาวเย็น

 

ซึ่งชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้ร่วมกับทางอุทยานแห่งชาติทับลาน และจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ออกรณรงค์โครงการขยะคืนถิ่น โดยให้เจ้าหน้าที่สวมแมสค็อตหัวกระทิงสร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวออกเดินณรงค์ประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยววันละ 400 คน ที่เข้ามากางเต็นท์ ก่อนเดินทางกลับ ให้กับนำถุงขยะไปโชว์กับเจ้าหน้าที่ ก็จะได้รับถุงผ้าขยะคืนถิ่นไปทันที 1 ใบ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยนายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ฯ เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มีโครงการขยะคืนถิ่น แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวที่เข้าใจถึงธรรมชาติ และทุกคนมีจิตสำนักในการอนุรักษ์ ซึ่งต้องขอบคุณและชื่นชมนักท่องเที่ยวที่ให้ความร่วมมือ ส่งผลให้ขยะพลาสติกบนจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เป็น “ศูนย์”

 

 

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว อากาศเริ่มหนาวเย็น และในช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ ที่ัพัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สวนไม้ดอก มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ผาเก็บตะวันและจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า มีนักท่องเที่ยวแห่มากางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว จึงได้ร่วมเจ้าหน้าที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ออกรณรงค์เรื่องการไม่ทิ้งขยะในเขตอุทยานฯ โดยการนำขยะมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมรับถุงผ้าเป็นสิ่งตอบแทน สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวนับหมื่นคน สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง