รีเซต

สมาคมบอล เล็งปรับโครงสร้างฟุตบอลลีกเตะแบบข้ามปีหนีหน้าฝน

สมาคมบอล เล็งปรับโครงสร้างฟุตบอลลีกเตะแบบข้ามปีหนีหน้าฝน
ข่าวสด
11 เมษายน 2563 ( 16:21 )
38
สมาคมบอล เล็งปรับโครงสร้างฟุตบอลลีกเตะแบบข้ามปีหนีหน้าฝน

สมาคมบอล โดย “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เตรียมเสนอแนวทางโปรแกรมฟุตบอลลีกหากไวรัสระบาดไม่เลิกอาจต้องเตะแบบข้ามปี เพื่อหลีกหนีปัญหาลงสนามหน้าฝน

สมาคมบอล โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จากที่ตอนนี้การจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีปัญหาต้องหยุดพักเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้เชิญสโมสรไทยลีก 1-2 มาประชุมวันที่ 14 เม.ย. เพื่อหาข้อสรุป ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

ทั้งนี้ข้อแรกคือ สมาคมและบริษัท ไทยลีก จำกัด จะพยายามดำเนินการแข่งขัน ต่อเนื่องให้จบภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องพิจารณาจากสถานการณ์ ความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่ง จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) บอกว่าฟุตบอลลีกทั่วโลกจะจัดเตะได้ ต่อเมื่อมีความปลอดภัยแล้ว

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อไปว่า หนึ่งแนวทางคือ หากโควิด-19 ยังระบาดหนัก ไม่สามารถจบในเดือนธ.ค.ได้แล้วนั้น เตรียมจะปรับช่วงเวลาแข่งขันใหม่หมด เป็นแข่งกันแบบข้ามปี ไปจบราวๆ เดือน เม.ย. หรือพ.ค. จากนั้นปิดฤดูกาลช่วงฤดูฝน แล้วเปิดฤดูกาลอีกครั้งเดือนก.ย. หรือต.ค. เข้าสู่ฤดูหนาวพอดี

“เรื่องนี้อยู่ในแผนความคิดของสมาคมมานานแล้ว เพราะการเตะหน้าฝน มีปัญหาหลายอย่าง ทั้งการเดินทางของแฟนบอล สภาพสนาม นักเตะเจ็บง่าย แต่ที่ผ่านมาปฏิทินแข่งมันลงล็อกแล้ว ทำให้ปรับลำบาก ดังนั้นหนนี้ เมื่อมีวิกฤติโควิด-19 จะเปลี่ยนเป็นโอกาส ด้วยการปรับการแข่งไทยลีก มาเตะข้ามปี แล้วหนีหน้าฝน อย่างที่คิดไว้”

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. “แชมป์”กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธาน บจก.ไทยลีก ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Champion Korrawee ในทำนองเดียวกันว่า เมื่อมีปัญหาการจัดแข่งขันในช่วงนี้ อาจปรับไปแข่งแบบเตะข้ามปี หนีหน้าฝนเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง